Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Đặc điểm nhận biết có thai sớm nhất


Làm thế nào để biết có thai sớm là mong muốn của phần nhiều phái yếu. Trên thực tế để có thể biết chuẩn xác phái yếu có thai hay không chuyên gia phải áp dụng những xét nghiệm như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước giải, siêu âm ổ bụng…Tuy nhiên để có thể tiến hành được các kiểm tra thăm khám này cần chờ đợi ít ra khoảng 3-4 tuần tính từ lúc thời điểm có quan hệ tình dục mới cho kết quả xác thực nhất. Vậy có đặc điểm nào khác để có thể phụ nữ có thể nhận mặt có thai sớm không? Bài viết sau chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này.
các đặc điểm nhận biết có thai sớm:
Chất nhầy ra nhiều, đông đặc: Đây là biểu hiện sớm để phụ nữ nhận biết mình có thai hay không. Lúc có thai, vùng kín sẽ tự động tiết ra nhiều chất nhầy bịt kín cổ tử cung, nhằm mục đích là ngăn không cho các chất độc hại, vi trùng, ký sinh trùng tấn công đến buồng tử cung, bảo vệ thai nhi khỏi những tác động xấu. Hiện tượng chất nhầy kéo dài xuyên suốt 9 tháng thai kì, chị em phụ nữ không cần lo lắng, chỉ cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhằm mục đích là tránh bị bệnh phụ khoa.
Nhiệt độ cơ thể thay đổi: Do sự thay đổi của một vài hormone lúc mang thai mà thai phụ sẽ có nhiệt độ cơ thể cao hơn lúc thông thường một tẹo. Bởi vì không sốt cao nên không dễ nhằm mục đích là phụ nữ trông thấy, tốt nhất Cả nhà hãy sử dụng cặp nhiệt độ để có thể đo nhiệt độ cho mình.
Ngực căng, sưng, đau nhức: Ngay khi não nhận được đặc điểm bạn đã có thai, các nội tiết tố trong cơ thể cũng đổi thay để thích hợp với thời kỳ mới của người phụ nữ. Khi này chị em nữ giới sẽ nhận thấy ngực nhạy cảm hơn thường nhật, đầu ngực sưng đau, vùng da quanh vú tương đối thâm lại, ngực to và căng hơn.
thường xuyên đi tiểu: khi chị em có thai, thân thể nâng cao lưu thông máu để cung cấp đủ dưỡng chất cho mẹ và bé, cộng với việc thai trong tử cung gây áp lực lên bọng đái nên thai phụ liên tục phải đi tiểu. Càng về thời kỳ cuối thời gian mang thai, nữ giới càng phải đi tiểu nhiều lần trong ngày.
Ra máu ở âm đao: Đây cũng là một tín hiệu để phát hiện chị em có thai. Bình thường sau khi hợp từ hình thành khoảng 1tuần, thai phụ sẽ có hiện tượng bị ra máu âm đạo, tuy vậy lượng máu này không nhiều, chỉ có một lượng nhỏ dính trong quần chíp khoảng 2 ngày là hết. Chị em không nên nhầm lẫn đây là kinh nguyệt.
mỏi mệt, đau đầu, đau lưng, khó khăn thở: Là một vài dấu hiệu tương đối sớm lúc có thai. Khi này những nội tiết tố thay đổi, lên xuống bất thường, trong lúc đó thân thể người mẹ chưa làm quen với việc có một “cá thể” mới, hồng huyết cầu bị thiếu hụt nên sinh ra một vài hiện tượng mệt mỏi, đau đầu, rời rã.
Buồn nôn, dị ứng với nhiều loại mùi: khi mang thai tùy vào cơ địa của mỗi người, số đông phái đẹp rất dễ bị dị ứng với một vài loại thực phẩm (có các món trước kia là món khoái khẩu) nên thân thể sinh ra phản ứng buồn nôn khi ngửi thấy một số mùi ấy. Đây được gọi là hiện tượng ốm nghén. Đa phần thai phụ chấm dứt ốm nghén sau tháng thứ 3 của thai kì nhưng cá biệt vẫn có một số trường hợp ốm nghén tới tận ngày trở dạ. Một điều đặc trưng nữa mũi của người mang thai thường mẫn cảm hơn lúc bình thường, họ có thể ngửi thấy một số mùi mà người xung quanh không cảm nhận được.
Mất kinh, trễ kinh: lúc có hiện tượng này nữ giới nên nghĩ vào nguy cơ mình đã có thai giả dụ trước ấy có quan hệ tình dục không bảo vệ. Kinh nguyệt sẽ mất tạm thời trong suốt 9 tháng thai kì và sau ít ra khoảng 1 tháng lúc sinh con. Khi bạn nhận ra là mình bị trễ kinh, rất có khả năng lúc đấy bạn đã có thai được 3-4 tuần.
Que thử thai hiện lên 2 vạch: ngày nay một vài loại que thử thai có lẽ sẽ cho kết quả chuẩn xác khá sớm chỉ sau lúc quan hệ tình dục 7 ngày. Do đó ví như sợ hãi hay mong muốn biết mình có thai hay không, phụ nữ hãy mường tượng một vài que thử thai tại nhà. Tuy vậy nữ giới cần lưu ý một điều là nếu que thử thai cho kết quả hai vạch thì khả năng rất cao bạn đã mang bầu, nhưng trái lại ví như que thử thai chỉ hiện 1 vạch không uy tín chắc chắn rằng bạn không có thai (bởi một vài trường hợp thai còn quá nhỏ, nồng độ HCG còn thấp nên que thử thai không nhận ra).
tuy thế còn có một loạt một số tín hiệu ngầm báo cho chị em nữ giới biết mình đã có thai như tăng cân, táo bón, rỉ máu cam, thèm ăn (đặc biệt là đồ chua, đồ ngọt, dưỡng chất vặt), chuột rút…
Trên đây là một số biểu hiện để có thể phát hiện ra có thai sớm. Tuy vậy nhưng phái đẹp không nên chỉ dựa vào một số biểu hiện này bởi các biểu hiện khi có thai là hơi giống với các hiện tượng phụ nữ thường gặp phải lúc đến kỳ kinh nguyệt hàng tháng (do cả 2 đều là những hiện tượng sinh lý chịu ảnh hưởng của nội tiết tố, hormone giới tính) vì vậy để có thể chắc chắn chị em nên chờ thêm khoảng 5- 10 ngày diễn ra từ thời khắc bị trễ kinh nhằm mục đích là đi làm xét nghiệm nồng độ HCG trong máu hoặc nước giải sẽ có kết quả xác thực nhất.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved