Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Đau 1 bên tinh hoàn là bệnh gì, có nghiêm trọng không?


Đau 1 bên tinh hoàn (thường gặp là đau tinh hoàn trái, đau tinh hoàn phải ít gặp hơn) không những gây ra cho bộ phận sinh dục nhiều rối rắm mà còn ảnh hưởng tới một vài bộ phận khác trong thân thể. Nhằm mục đích là giúp Anh chị em hiểu rõ hơn về bệnh lý nam khoa này các sĩ cơ sở y tế đa khoa Quốc Tế HCM sẽ giải đáp cho chúng ta băn khoăn “Đau một bên tinh hoàn là bệnh gì?” và những điều quanh đó căn bệnh này.
Đau một bên tinh hoàn là bệnh gì?
Đau một bên tinh hoàn là một hiện tượng một bên tinh hoàn của đàn ông bị sưng đau (có thể là tinh hoàn bên trái hoặc bên phải), tác nhân dẫn tới đau tinh hoàn có đa số, mà nguyên nhân gây bệnh được phân thành hai loại đó là nguyên nhân do một số căn bệnh khác nhau và do tác động trực tiếp từ các yếu tố tác động từ bên ngoài.
dấu hiệu của đau một bên tinh hoàn:
- Bìu một bên tinh hoàn bị đau và sưng.
- Bìu tinh hoàn bị đỏ và rất nóng.
- vùng kín nam có khả năng bị đau, đi tiểu khó, tiểu dắt.
- Không thèm muốn tình dục.
- cơ thể có thể bị sốt và đau đầu.
Đau một bên tinh hoàn do những bệnh tình
- Do tín hiệu của viêm nhiễm tinh hoàn
Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm của ống cuộn (mào tinh hoàn) ở mặt sau của tinh hoàn và mang tinh trùng. Đau và sưng là những tín hiệu phổ thông nhất và dấu hiệu của viêm mào tinh hoàn. Nam giới ở mọi lứa tuổi có thể có viêm mào tinh hoàn, nhưng phổ biến nhất ở đấng mày râu trong độ tuổi từ 20-39 tuổi.
Viêm mào tinh hoàn thường được gây ra do nhiễm trùng bởi vi khuẩn hoặc do một bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục, chẳng hạn như lậu mủ hay chlamydia. Viêm mào tinh hoàn trái hoặc phải (mào tinh sưng) dẫn vào đau tinh hoàn, thông thường là đau tinh hoàn trái.
- Do bệnh xoắn một bên tinh hoàn
Xoắn tinh hoàn là hiện tượng thừng tinh (cuống của tinh hoàn) bị xoắn quanh trục của nó làm tắc nghén một phần hoặc toàn bộ huyết quản nuôi dưỡng tinh hoàn, khiến cho tinh hoàn bị thiếu máu hoại tử. Đây là bệnh do cấu tạo không thông thường của thân thể. Sự dị thường này dẫn tới ống dẫn tinh bị xoắn hơn và cản trợ sự lưu thông của máu không thể cung cấp oxy đến một số tế bào tinh hoàn. Hiện tượng này có nguyên nhân nguyên cớ bẩm sinh. Xoắn tinh hoàn bên nào có thể làm đau tinh hoàn bên ấy, xoắn tinh hoàn là bệnh thường gặp ở tuổi dậy thì (10-15 tuổi).
- Do bệnh ung thư tinh hoàn
Ung thư tinh hoàn là một tình trạng bệnh trong đó các tế bào trở nên ác tinh ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Những triệu chứng chứng tỏ bị ung thư tinh hoàn như một khối u không đau hoặc sưng tinh hoàn, cảm giác nặng ở bìu, đau âm ỉ ở bụng dưới hoặc vùng bẹn, đột ngột có tràn dịch ở bìu, đau hoặc khó chịu ở tinh hoàn hoặc ở bìu.
- Do giãn tĩnh mạch thừng tinh
Giãn tĩnh mạch thừng tinh hay thường gọi giãn tĩnh mạch thừng tinh trái là hiện tượng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn hơn một cách dị thường gây hiện trạng tinh hoàn bị chảy xệ. Nếu như là giãn tĩnh mạch thừng tinh hoàn nhẹ thường không gây đau nhưng ví như giãn nặng (độ 3) thì sẽ gây đau, hoặc cảm giác nặng và khó khăn ở vùng bìu. Nguyên nhân của bệnh là do cái máu chảy ngược đến trong một vài tĩnh mạch gây ứ đọng huyết quản phía trên tinh hoàn. Bí quyết chữa là thắt tĩnh mạch bằng công nghệ mổ nội soi.
Đau một bên tinh hoàn do tác động từ bên ngoài
Đau tinh hoàn ngoài một số nguyên nhân do bệnh ra còn do một số nguyên nhân nữa như do ngồi xe máy, xe đạp lâu và lệch về một bên, do mặc quần lót chật và cọ xát vào một bên, do vô tình có va chạm mạnh tới chỗ hiểm, do quan hệ quá mạnh và thô bạo, thủ dâm…
Phòng chống đau một bên tinh hoàn?
nhằm mục đích là phòng chống đau một bên tinh hoàn cần quan tâm vận động nhẹ nhõm, không ngồi xe máy hay đạp xe đạp quá lâu, tập thể thao quá mạnh hoặc quá lâu, làm tình nhẹ nhàng, hạn chế thủ dâm, tránh bị đánh tới chỗ hiểm.
Cả nhà lưu ý khi có dấu hiệu đau một bên tinh hoàn thì bạn nên đế ngay một số phòng khám đảm bảo để có thể khám và đưa ra cách chữa kịp thời không để bệnh nặng rồi mới đi chữa trị, bệnh có khả năng gây teo, hỏng tinh hoàn dẫn vào vô sinh ở nam. Những thông tin hết sức thú vị có ích trên hy vọng sẽ giúp Các bạn hiểu dõ hơn về tình trạng bệnh của mình và giúp bạn phát hiện thủ thuật chữa tốt nhất.
Cấu tạo của tinh hoàn
Tinh hoàn (hay dịch hoàn) là một cơ quan phân phối ra tinh trùng song song là tuyến nội tiết, tiết ra nội tiết tố nam testosteron làm cho thân thể phát triển nam tính. Tinh hoàn chỉ có ở phái mạnh đây là điểm khác biệt giữa nam và nữ rõ ràng nhất, tinh hoàn nằm trong bìu ở dưới cậu bé.
Có hai tinh hoàn là tinh hoàn bên phải và tinh hoàn bên trái nằm trong bìu. Tinh hoàn trung bình có kích thước dài 4,5 cm, rộng hai,5 cm, dày 1,5 cm, cân nặng khoảng 20g. Tinh hoàn được bao bọc bởi một lớp vỏ xơ dày, trắng và không đàn hồi gọi là lớp áo trắng. Bên trong, tinh hoàn được chia thành 300-400 tiểu thùy ngăn thủ thuật nhau bởi một số vách phát xuất trong khoảng mặt trong của lớp áo trắng. Mỗi tiểu thùy có từ 2-4 ống sinh tinh xoắn. Tinh trùng do những ống này sinh ra được đổ tới một vài ống sinh tinh thẳng, rồi tới lưới tinh hoàn ở phần sau của mỗi tinh hoàn. Từ lưới tinh hoàn có 12-15 ống xuất dẫn tinh trùng tới một vài ống mào tinh. Ở giữa một số ống sinh tinh có những đội ngũ tế bào kẽ tiết ra hormon testosteron là hormon đặc trưng của phái mạnh.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved