Tăng like

Tăng like
Tăng like
Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Quan hệ lúc có kinh nguyệt ngày cuối có thai không


Quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối có thai không là khúc mắc của nhiều chị em lúc uẩn khúc không biết thời khắc ngày cuối có kinh nguyệt có thực thụ an toàn để có thể làm tình tránh mang thai ngoài ý muốn hay không. Bài viết sau sẽ giúp chị em tìm hiểu về vấn đề này để có thể có thêm một vài tri thức về sức khỏe giới tính và sức khỏe sinh sản.
​Quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối có thai không
Bạn Lan (TpHCM) có câu hỏi: “ Xin chào bác sĩ! Em nghe nói quan hệ vào ngày có kinh nguyệt rút cục sẽ không có thai nên đã quan hệ với bạn trai không sử dụng phương pháp an toàn tới ngày cuối của kỳ hành kinh trước. Ngày nay em bị chậm kinh 10 ngày và em rất suy nghĩ tiêu cực. Mong bác sỹ trả lời giúp em quan hệ lúc có kinh nguyệt ngày cuối có thai không và trường hợp em gặp phải có phải là đã mang thai không? Xin cảm ơn bác sĩ!”
Trả lời:
trước tiên, rất cảm ơn bạn Lan đã tin tưởng lời khuyên với phòng khám chúng tôi lo âu đang gặp phải và xin được tư vấn băn khoăn của bạn như sau:
bình thường trứng sẽ rụng tới ngày giữa của chu kỳ kinh nguyệt chả hạn chu kỳ kinh nguyệt của bạn là 28 ngày thì trứng sẽ rụng tới ngày thứ 14 và thời khắc dễ thụ thai nhất là 3 ngày trước và sau ngày rụng trứng, thời kì càng xa ngày rụng trứng khả năng thụ thai sẽ giảm dần.
thành ra nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng quan hệ vào ngày kinh nguyệt rốt cuộc, khi vừa sạch kinh hay một số ngày chung cuộc của chu kỳ kinh nguyệt thì sẽ không có thai. Thực tế không phải như vậy vì những thời điểm này khả năng có thai thấp chứ ko phải là không có.
Có nhiều trường hợp chị em phụ nữ quan hệ vào ngày kinh nguyệt rút cục không sử dụng cách an toàn vẫn có thai do trong khi quan hệ đạt cực khoái, kích thích mạnh khiến trứng rụng ngay tại thời điểm đấy và xảy ra liệu trình thụ thai thành công.
Trường hợp mà bạn Lan gặp phải có làm tình không dùng cách thức an toàn và bị chậm kinh 10 ngày rất có khả năng bạn đã mang thai. Nhằm mục đích là biết chắc chắn có bầu thai hay không bạn nên test nhanh bằng que thử thai hoặc kiểm tra thăm khám cụ thể tại cơ sở y tế và cơ sở y tế phụ khoa đảm bảo.
Tại cơ sở y tế phụ khoa đảm bảo một vài bác sĩ sẽ tìm hiểu nguyên nhân chậm kinh bạn gặp phải nếu là do mang thai thầy thuốc giúp bạn trả lời cách coi sóc sức khỏe thai nhi hoặc tư vấn cho bạn giải pháp bỏ thai an toàn trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn.
Có nên quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối không?
ý kiến chung là không nên quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối vì có lẽ sẽ khiến chị em đối mặt với khả năng sau:
- hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa: Trong các ngày kinh nguyệt là thời khắc vùng kín rất mẫn cảm là nơi hoàn hảo nhằm mục đích là vi khuẩn cư trú, môi trường âm đạo và nội tiết tố thay đổi, sức đề kháng của chị em phụ nữ yếu cộng thêm vi khuẩn, mầm bệnh ở trong người bệnh từ bạn tình rất dễ gây viêm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung.
- Ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt: Quan hệ trong ngày cuối có kinh nguyệt cản trở cái chảy của kinh nguyệt, kinh nguyệt bị đẩy ngược vào trong có khả năng lên vòi trứng gây tắc vòi trứng dẫn đến khó thụ thai, vô sinh hoặc làm cho ngày hành kinh kéo dài gây kinh nguyệt ra nhiều.
- Lây bệnh qua đường tình dục: dù vậy, quan hệ vào thời khắc kinh nguyệt ngày cuối dễ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, khiến thân thể chị em phụ nữ mỏi mệt, không đạt được khoái cảm tình dục như mong muốn cho cả hai.
Tốt nhất phụ nữ nên có quan hệ tình dục vào 2 – 3 ngày sau khi đã sạch kinh và nên dùng các biện pháp an toàn để có thể tránh mang thai ngoài ý muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved