Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Lý do u xơ tử cung và biện pháp phòng bệnh


U xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa hơi phổ biến ở phái đẹp chiếm 20% những bệnh lý phụ khoa thường gặp và có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Do đó, chị em nữ giới cần đồ vật cho mình một số kiến thức về u xơ tử cung nhất là lý do u xơ tử cung để có thể chữa trị u xơ tử cung hiệu quả từ nguyên căn gây bệnh cũng như hạn chế u xơ tử cung.
nguyên nhân gây u xơ tử cung
U xơ tử cung là một loại u lành tính hình thành từ một vài mô và sợi cơ ở tử cung có dạng những cục bướu thịt nhỏ trên thân và bề mặt thành tử cung hay trong lòng tử cung thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản lúc lượng estrogen trong thân thể gia tăng và nội tiết tố buồng trứng thay đổi, lượng estrogen càng tăng thì kích thước một số khối u càng lớn nhất là trong giai đoạn mang thai.
Theo các chuyên gia, hiện tại chưa thể biết chính xác lý do gây ra u xơ tử cung là gì nhưng có khả năng kể tới một vài nhân tố làm tăng khả năng mắc u xơ tử cung như sau:
Cường estrogen: Nội tiết tố estrogen tác động lên khối u xơ tử cung làm cho khối u xơ tăng cao về kích thước và tỉ lệ cường estrogen là đối tượng dễ mắc u xơ tử cung nên chưa xác định được cường estrogen gây ra u xơ tử cung hay u xơ tử cung làm tăng lượng estrogen.
Do quan hệ tình dục thường xuyên và không lành mạnh: phái đẹp có quan hệ tình dục nhiều lần nhất là quan hệ không lành mạnh, làm tình quá sớm khiến cổ tử cung bị tổn thương tạo điều kiện cho mầm bệnh ở trong người bệnh tiến xâu gây viêm nhiễm cổ tử cung kéo dài dẫn đến u xơ tử cung.
Ảnh hưởng từ một vài giải pháp phá bỏ thai và phác đồ sinh nở: phái yếu trải qua một vài lần sinh đẻ, phá thai tần suất cao, làm tình quá sớm sau khi phá thai ngoại khoa và sinh nở gây thương tổn bệnh viêm nhiễm cổ tử cung là lý do gây u xơ tử cung.
Mắc một số quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa: các viêm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu như không được đưa ra cách chữa sớm cũng là nguyên nhân u xơ tử cung.
ý thức căng thẳng: tần suất cao chịu áp lực, stress kích thích phác đồ bài tiết estrogen trong cơ thể kéo dài gây bệnh u xơ tử cung.
Do di truyền: Trong gai đình đã có người mắc u xơ tử cung thì nguy cơ mắc u xơ tử cung ở thế hệ sau cao hơn so với người bình thường.
U xơ tử cung tuy là bệnh lành tính nhưng nếu không được chữa sớm có lẽ sẽ gây ra một vài tác hại ảnh hưởng vào sức khỏe và nguy cơ sinh sản của chị em nữ giới. Do đó lúc gặp một số biểu hiện u xơ tử cung như rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, đau bụng dưới, bụng dưới xuất hiện một số u cục nhỏ, ra nhiều khí hư thất thường, đau vùng thắt lưng… chị em nữ giới nên đi khám phụ khoa nhằm mục đích là được kiểm tra và chữa trị u xơ tử cung hiệu quả.
giảm thiểu u xơ tử cung
Chị em​ có thể chủ động phòng tránh u xơ tử cung hiệu quả bằng cách thực hiện một số hướng dẫn sau:
xây dựng chế độ ăn uống điều độ: Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, những dưỡng chất giàu protein và ít chất béo, uống đủ 1,5 – 2 lít nước/ ngày nhằm mục đích là cân bằng nội tiết tố và tăng sức đề kháng.
tích cực vận động: tần suất cao luyện tập một vài bài tập thể dục thể thao vừa sức để có thể nâng cao sức khỏe.
thăng bằng nội tiết tố bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi phù hợp.
Giữ ý thức lạc quan, vui vẻ, tránh những căng thẳng, lo lắng.
quan hệ tình dục an toàn, tránh đình chỉ thai, sinh nở có kế hoạch.
Đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và điều trị sớm u xơ tử cung và các bệnh lý phụ khoa ví như có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved