Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Viếm tuyến tiền liệt có những dấu hiệu gì ?


Tuyến tiền liệt là một tuyến quan trọng ở trong cơ thế người nam giới, có hình như chiếc bánh rán với hai thùy được định vị ở bên dưới của bàng quang, khoảng giữa trực tràng và phía cuống dương vật. Đây là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra khỏi dương vật. Khi đã mắc viêm tuyến tiền liệt sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng như đái rắt, buốt, nóng rát thường đau thêm cả vùng chậu nhỏ, bẹn…
Biểu hiện cụ thể là tuyến tiền liệt sưng to, đái buốt, nước tiểu đục, đái khó. Bệnh nhân cũng có thế sốt, có khi thấy ớn lạnh, bạch cầu và tốc độ máu lắng tăng cao. Thăm dò bên trong trực tràng thì có cảm giác nóng, ấn nhẹ vào tuyến tiền liệt thấy đau.
Kiểm tra nức tiểu thấy có cả mũ, lúc đục lúc trong, cho ngón tau vào trực tràng xoa nắn tuyến tiền liệt thì nước tiểu có dịch đục và mủ chảy ra bên ngoài.

Những triệu chứng của bệnh

Viêm tiền liệt tuyến gây ra nhiều triệu chứng như hay buồn tiểu, đái dắt, rát…kèm thêm đau cả vùng chậu nhỏ, vùng thắt lưng. Viêm tuyến tiền liệt khá khó chẩn đoán một phần vì những triệu chứng của nó có nhiều điểm tương tự các bệnh khác, đặc biệt là giống viêm nhiễm bàng quang và viêm niệu đạo.

+ Viêm nhiễm khuẩn cấp:

Triệu chứng xuất hiện khá bất ngờ như sốt rét, có cảm giác giống bệnh cúm, đau nhói ở tuyến tiền liệt, vùng sinh dục, đái dắt cảm thấy khó khăn khi đi tiểu, luôn có cảm giác muốn đi tiểu, trong nước tiểu đôi khi có cả tinh dịch, đặc biệt xuất tinh thấy đau.

+ Viêm nhiễm khuẩn mãn tính:

Có những triệu chứng gần giống như viêm cấp nhưng phát triển chậm hơn  và không nguy hiểm bằng viêm nhiễm khuẩn cấp, viêm mãn chỉ gây sốt nhẹ, hay bị đi tiểu đêm, kèm cả viêm bàng quang.

+ Viêm mãn không nhiễm khuẩn:

Đây là loại phổ biến nhất trong viêm tuyến tiền liệt, các biểu hiện và triệu chứng của dạng này giống như dạng 2 nhưng lại không gây sốt. Mặc dù vậy sự khác nhau chính là không thấy vi khuẩn khi làm xét nghiệm nước tiểu và ở trong dịch của tuyến tiền liệt.
Bệnh viêm tuyến tiền liệt nếu để lâu sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho nam giới, có nhiều đêm nam giới đi tiểu trên 5 lần khiến cho giấc ngủ không ổn định, hơn nữa nếu để bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng tới các chắc năng sinh sản chính vì vậy hãy đi đến cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn, uy tín để thăm khám khi phát hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh.
Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh về bệnh viêm tuyến tiền liệt, nếu bạn còn điều gì chưa hiểu hãy gọi điện thoại cho chúng tôi theo số 0283925 7111 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp. Xin cảm ơn!
Chúc bạn sức khỏe !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved