Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Nguyên nhân nào gây viêm âm đạo sau sinh


Dù sinh thường hay sinh mổ, cổ tử cung của người phụ nữ vẫn sẽ tiếp tục nở rộng để chuẩn bị cho bé chào đời. Càng gần ngày sinh, vi khuẩn sẽ càng dễ dàng xâm nhập vào bộ phận sinh dục của chị em. Nếu giữ vệ sinh không tốt, mồ hôi cùng với sản dịch sẽ trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm âm đạo sau sinh.

1.Nguyên nhân gây viêm âm đạo sau sinh
Sở dĩ bệnh viêm âm đạo thường gặp hơn ở phụ nữ sau sinh là do:

- Sau sinh, sức đề kháng cơ thể bị suy yếu tạo điều kiện thuận lợi để cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và tấn công vào cơ thể, trong đó có vùng âm đạo.

- Sau sinh con, vùng âm đạo thường bị tổn thương, từ đó rất dễ khiến cho các chị em bị viêm nhiễm âm đạo sau sinh, nhất là nếu các chị em không vệ sinh vùng kín sạch sẽ thì lại càng rất dễ bị bệnh.

- Sau khi trải qua quá trình sinh con, tử cung ở nữ giới thường bị giãn rộng và tiết ra nhiều sản dịch hơn khiến âm đạo luôn ở trong tình trạng ẩm ướt khó chịu. Chính điều này đã khiến cho các vi khuẩn và nấm gây bệnh sinh sôi phát triển hơn.

- Vệ sinh vùng kín không đúng cách, thường thụt rửa sâu bên trong âm đạo khiến cho âm đạo bị tổn thương, từ đó càng dễ bị viêm ngứa âm đạo sau sinh hơn.

- Quan hệ tình dục quá sớm khi lúc âm đạo còn yếu thường khiến cho âm đạo bị tổn thương và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.


2.Triệu chứng bệnh viêm âm đạo sau sinh
Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa gây ra bởi sự xâm nhập của các chủng virus, vi khuẩn có hại như nấm candida, trùng roi trichomonas...Thai phụ mắc bệnh sẽ gặp phải một trong những triệu chứng sau:

- Khí hư ra nhiều, màu sắc bất thường, có thể đặc hoặc loãng hơn bình thường

Ngứa âm đạo, âm hộ ở các mức độ khác nhau, kèm theo các vết loét và có cảm giác bỏng rát

Vùng kín có mùi hôi, sau khi quan hệ mùi càng nặng hơn.

- Quan hệ sau sinh trở nên khó khăn và đau

3.Nguy hại của bệnh viêm âm đạo sau sinh
Viêm âm đạo sau sinh sẽ khiến cho thai phụ gặp phải nhiều rắc rối sau đây:

-Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày:

Những triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, vùng kín có mùi hôi… khiến chị em cảm thấy bất an và thiếu tự tin, ngại tiếp xúc do đó chất lượng công việc và cuộc sống bị suy giảm rất nhiều.

- Gây một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khác như:
Viêm vùng chậu, viêm đường tiết niệu, viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung...

- Gây vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới:
Do vùng kín tiết ra một lượng khí hư lớn, cản trở quá trình di chuyển của tinh trùng vào trong âm đạo. Ngoài ra, môi trường pH trong âm đạo thay đổi bị mất cân bằng sẽ làm suy giảm tuổi thọ của tinh trùng nên khả năng thụ thai là rất thấp.

4.Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm âm đạo sau sinh
Hiện nay, Phòng khám Đa khoa quốc tế HCM có triển khai rất nhiều phương pháp khắc phục viêm âm đạo sau sinh đa dạng, hiệu quả, được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn như:

- Hỗ trợ điều trị bằng thuốc (thuốc đặt, thuốc uống):
Viêm âm đạo ở mức độ nhẹ các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo và thuốc uống.

Một số trường hợp cần kết hợp với điều trị cho cả bạn tình để tránh viêm nhiễm ngược. Tùy theo mức độ bệnh nặng nhẹ mà sẽ có thời gian điều trị phù hợp

-Hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng máy vật lý trị liệu:
Bên cạnh dùng thuốc, các bác sĩ kết hợp chiếu tia hồng ngoại, chiếu sóng viba có tác dụng tiêu viêm, giảm phù nề, giảm đau và thúc đẩy tuần máu, rút ngắn thời gian điều trị, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Ưu điểm: Không gây đau đớn, không gây tổn thương, không có tác dụng phụ và không có phản ứng xấu.

Tùy theo mức độ bệnh nặng nhẹ mà sẽ có thời gian điều trị phù hợp, nếu nhẹ thì thời gian chiếu hồng quang là 15 phút. Nếu nặng thời gian có thể kéo dài lên đến 30 phút.

- Hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng phương pháp Oxygen
Oxygen là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị viêm âm đạo tiên tiến, hiệu quả đang được áp dụng thành công tại Đa Khoa Quốc tế HCM.

Với thiết kế đầu dò điều trị siêu nhỏ, siêu mềm và khả năng diệt khuẩn, diệt nấm cực mạnh trong thời gian ngắn, Oxygen thích hợp hỗ trợ điều trị cho cả những trường hợp viêm âm đạo chuyển sang giai đoạn nặng, thậm chí có biến chứng một cách an toàn, không đau, không cần uống thuốc, đặt thuốc, không gây tổn thương, không để lại sẹo, không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em.

5.Ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo sau sinh tái nhiễm
Nếu không muốn tình trạng viêm âm đạo sau sinh tái nhiễm nhiều lần chị em có thể áp dụng một số phương pháp sau đây:

- Tránh quan hệ tình dục trong thời gian mắc bệnh

- Tránh dùng các dung dịch vệ sinh quá nhiều hay dùng các dung dịch có chất tẩy rửa quá mạnh.

- Tránh mặc quần quá bó chật, thay vào đó là nên mặc quần thoáng mát, rộng rãi.

- Không nên tự ý điều trị bệnh, nhất là không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sỹ.

- Tránh ăn những đồ ăn quá ngọt hay ăn những thức ăn có tính cay nóng hoặc đồ ăn quá nhiều dầu mỡ.

- Phải luôn đảm bảo vệ sinh vùng kín hàng ngày và đúng cách.

6.Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh viêm âm đạo sau sinh uy tín

Bên cạnh phương pháp điều trị tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa quốc tế HCM còn có nhiều yếu tố then chốt, nổi trội, chiếm trọn niềm tin tưởng của đông đảo chị em:

-Cơ sở phòng khám hiện đại, tiện nghi được trang bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài

-Những dụng cụ y tế được đảm bảo vệ sinh, vô trùng trước và sau điều trị tránh trường hợp lây nhiễm chéo cho bệnh nhân

-Đội ngũ bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phụ khoa, tác phong làm việc nghiêm túc, khoa học, thao tác điều trị chuẩn xác.

-Đặc biệt, Đa khoa quốc tế là phòng khám hoạt động dưới sự quản lý chặt chẽ của Sở y tế nên mọi mức phí đều được công khai rõ ràng, các hạng mục khám chữa đều được in hóa đơn rõ ràng theo quy định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved