Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

6 mẹo đánh bay mùi ẩm mốc khó của áo xống mà không cần dùng đến hóa chất



Tủ xống áo là nơi không thoáng khí, cho nên mùi hương trong tủ sẽ tiện dụng thấm tới xống áo cho dù chính là mùi thơm hay mùi khó chịu như mùi gỗ của tủ hoặc mùi mồ hôi thấm trên vải.

bình thường , biện pháp nhanh nhất để có thể xử lý vẫn đề này đó là dùng một số sản phẩm hóa học tạo hương thơm tiện dụng . không những thế , các hóa chất thơm này không chỉ ảnh hưởng tới môi trường mà còn tác động xấu vào sức khỏe.

Vậy, thay vì làm hại mình, hại môi trường bằng nước thơm hóa học, hãy dùng các phương pháp thiên nhiên giúp trung hòa mùi hương mà không gây hại cho vải.
Sau đây là 6 mẹo đơn giản đánh bay mùi ẩm mốc khó của áo quần , thân thiện với môi trường và không ảnh hưởng tới sức khỏe.

1. Dấm trắng

Dấm trắng có phần nhiều công dụng có ích cho những cặp vợ chồng , thậm chí tiêu dùng dấm trong việc giặt xống áo là sự lựa chọn rất tuyệt vời . Trong dấm có chứa những hợp chất axit giúp khử mùi khó chịu và loại bỏ một số vết bẩn trên vải. đặc biệt dấm còn giúp làm mềm vải bỗng dưng hơn nước xả vải.

biện pháp thực hiện :

- Đổ nửa cốc giấm trắng tới máy giặt thay cho nước xả vải.

- Đối với một vài áo quần dính mùi nặng, hãy ngâm xống áo trong một chậu nước và đổ 1 cốc giấm vừa đủ đến , để ngâm trong 20 phút.

Bài cùng chuyên mục :
- Xưởng chuyên sỉ quần áo ở hà nội
- Nguồn hàng sơ mi nam



2 . Không khí lạnh

Không khí lạnh, tỉ dụ như trong tủ lạnh, là cách tốt nhất chống lại mùi ẩm mốc trên xống áo .

phương pháp ứng dụng :

- Bọc xống áo đến một túi kín, sau ấy đặt chúng tới tủ lạnh trong vài giờ.

- Sau đấy , lấy áo xống ra và xả sạch với nước, rồi đem phơi ở nơi thoáng khí.

3. Baking soda

Baking soda là một trong một số thành phần tình cờ được dùng rộng rãi nhất để có thể làm sạch một vài vết bẩn hoặc loại bỏ một vài những mùi hôi . khi sử dụng trực tiếp lên quần áo , baking soda sẽ giúp loại bỏ những vết ố vàng do mồ hôi gây ra, làm vải trắng hơn hoặc sáng màu hơn.

phương pháp áp dụng :

Muốn loại bỏ vết bẩn trên áo xống , rắc baking soda lên vết bẩn, để có thể yên ổn trong 20 phút, sau đấy lấy bàn chải chà lên vết bẩn.

Muốn loại bỏ mùi hôi của quần áo , đặt một ít baking soda trong ngăn kéo hoặc tủ áo quần để chúng thu nạp mùi hôi khó chịu ẩm mốc đó .

4. Tinh dầu trà xanh

Tinh dầu trà xanh được đánh giá rất cao Với khả năng kháng khuẩn và chống nấm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe của con người. Còn trong việc chăm sóc quần áo , tinh dầu trà xanh giúp trung hòa hương thơm, đem lại một mùi thơm nhẹ và đánh bật mùi ẩm mốc do ẩm ướt .

bí quyết vận dụng :

- trước tiên , cho tinh dầu trà xanh hòa vào chai kẹ nước và ghé lên áo quần trong tủ.

- Chờ khoảng 1 tiếng cho tinh dầu ngấm hương.

- Sau đó kiểm tra thăm khám tình hình. ví như mùi hôi vẫn còn thì hãy đóng tủ lại và chờ thêm chút nữa.

5. Nước chanh

Nước cốt chanh cũng là một thành phần ngẫu nhiên giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu và vết bẩn cực kì hiệu quả. Nhờ có chứa axit citric nên nước cốt chanh thuận tiện thấm tới vải và loại bỏ tận gốc những mùi hôi .

cách áp dụng :

- Pha loãng nước chanh trong 2 lít nước và ngâm quần áo của bạn trong 30-40 phút.

- Sau đó , xả lại áo quần với nước và đem phơi khô ở nơi thoáng mát.

6. Vỏ cam

Mùi vỏ cam có lẽ sẽ giúp giảm bớt mùi ẩm mốc trên áo xống do mồ hôi, nấm mốc hoặc mùi từ vết bẩn do của dinh dưỡng rơi vãi ra áo quần . bên cạnh đó , vỏ cam cũng giúp áo xống được mềm mại và không bị bụi bẩn.

giải pháp thực hiện :

- trước hết , cho vỏ cam vào một nồi chứa hai lít nước.

- Đun sôi nước vỏ cam, sau đó để nguội trong một vài phút.

- Tiếp theo, ngâm xống áo trong nước vỏ cam.

- Sau hai -3 giờ, xả lại áo xống trong nước và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

Trên đây là một số biện pháp đột nhiên giúp bạn loại bỏ những mùi hôi trên áo quần của bạn mà không cần hoang phí tiền tới một vài sản phẩm hóa chất độc hại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved