Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Cách trị và phòng tránh viêm âm đạo khi mang thai

Cách trị và phòng tránh viêm âm đạo khi mang thai

Hàm lượng hormone trong cơ thể thay đổi, nồng độ pH trong môi trường âm đạo thay đổi là nguyên nhân khiến cho thai phụ trở nên nhạy cảm hơn với một số bệnh viêm nhiễm, trong đó có viêm âm đạo. Bệnh nếu để lâu không chữa trị sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Cách trị và phòng tránh viêm âm đạo khi mang thai nên có sự chỉ dẫn của bác sĩ chyên khoa để mang lại hiệu quả tốt nhất.
1.Dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm âm đạo khi mang thai
Viêm nhiễm là rắc rối rất dễ xảy ra ở mẹ bầu. Hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa ngay khi bạn nhận thấy “vùng kín” xuất hiện những triệu chứng bệnh viêm âm đạo sau đây:
- Ngứa âm hộ, âm đạo ở các mức độ khác nhau, kèm theo đó là cảm giác nóng rát.
- Ra khí hư đặc, đặc biệt là khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt
- Có mùi hôi ở phận bộ phận sinh dục. Sau khi quan hệ tình dục, mùi càng nặng hơn.
- Người bệnh có thể bị tiểu khó, tiểu buốt, đau khi giao hợp
Bệnh kéo dài không được điều trị kịp thời có thể gây nên nhiều nguy hại như: Viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, chửa ngoài tử cung,…Tình trạng viêm nhiễm mãn tính lâu ngày, tái đi tái lại nhiều lần có thể gây ra ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.


2.Cách chữa viêm âm đạo khi mang thai hiệu quả
Bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết: “Rất nhiều thai phụ mắc viêm âm đạo mãn tính dẫn đến sảy thai, sinh non hoặc trẻ sinh ra nhẹ cân, còi xương,...bởi trước đó thai phụ không đến cơ sở y tế khám chữa. Thay vào đó, các mẹ bầu thường tự tìm cách khắc phục bằng mẹo dân gian như xông vùng kín bằng lá trầu không, lá chè. Phần lớn trường hợp tự chữa không giúp bệnh viêm âm đạo chữa khỏi mà ngược lại chỉ khiến bệnh trầm trọng hơn.”
Cách chữa viêm âm đạo khi mang thai thường không đa dạng như với các trường hợp bình thường. Tại Đa khoa quốc tế HCM, chữa trị viêm âm đạo ở thai phụ gồm 3 bước cơ bản sau:
-Bước 1: Thăm khám lâm sàng, khai thác tiền sử bệnh lý, tiến hành kiểm tra và thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo cũng như xác định được mức độ viêm nhiễm
-Bước 2: Sau khi đã có kết quả chẩn đoán bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị viêm âm đạo cho từng trường hợp cụ thể. Phương pháp điều trị nội khoa (điều trị bằng thuốc bôi, thuốc đặt) và phương pháp Đông- Tây Y kết hợp là 2 hình thức điều trị viêm âm đạo phổ biến và hiệu quả nhất mà thai phụ có thể áp dụng.
Tránh điều trị bằng thuốc uống vì thuốc có thể gây hại cho thai nhi. Trong thời gian 3 tháng cuối của thai kỳ khi các bộ phận bên trong của thai đã phát triển tương đối hoàn thiện thì bác sĩ có chỉ định cho người bệnh áp dụng các biện pháp điều trị khác khi cần thiết.
-Bước 3: Chăm sóc sau điều trị và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ
Người bệnh tuyệt đối không tự ý dùng thuốc ngoài hoặc ngưng điều trị khi các triệu chứng bệnh vừa có dấu hiệu thuyên giảm. Mọi diễn biến bệnh đều nên trao đổi với bác sĩ kịp thời để có hướng khắc phục hiệu quả.
3.Phòng tránh bệnh viêm âm đạo khi mang thai
Thay vì gặp phải những rắc rối và nguy hại do bệnh viêm âm đạo gây nên thì thai phụ có thể tham khảo một số biện pháp phòng tránh bệnh viêm âm đạo khi mang thai sau đây:
-Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc đồ lót bằng chất liệu cotton, không thụt rửa sâu bên trong hay bằng các loại xà phòng mạnh
-Quan hệ tình dục lành mạnh, có thể sử dụng bao cao su
-Trước khi có ý định mang thai chị em nên đi khám sức khỏe phụ khoa. Trong các lần khám thai, chị em cũng có thể đề nghị bác sĩ khám cả phụ khoa để thăm dò bệnh và điều trị triệt để (nếu có) trước khi bé ra đời để đảm bảo an toàn cho mẹ và con sau này.
Nếu bạn đang mang thai và bị viêm âm đạo, bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM để được các chuyên gia đầu ngành lĩnh vực phụ sản trực tiếp thăm khám, tư vấn, điều trị. Rất nhiều thai phụ khi đến đây chữa trị viêm âm đạo đã cảm thấy an tâm, hài lòng vì bệnh không chỉ được điều trị dứt điểm mà còn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của thai nhi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved