Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Viêm lộ tuyến lý do nhiễm là gì ?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ là tình trạng thường gặp ở đại đa số phụ nữ đã có hoạt động dục tình . Theo ước lượng cứ 10 người phụ nữ thì có đến 8 người mắc phải căn bệnh này. Bệnh tuy không gây hiểm nguy đến sinh mệnh nhưng nếu để lâu sẽ gây ra những khó chịu như ngứa ngáy, ẩm thấp , có mùi hôi ở vùng kín và làm chị em mất tự tin trong đời sống chăn gối, lâu dần còn cản ngăn việc thụ thai, thậm chí vô sinh. Bệnh có thể phòng tránh được nếu như chị em hiểu rõ các căn nguyên gây viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Các bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM cho biết, nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung do nhiều yếu tố gây ra nhưng các căn nguyên điển hình nhất phải kể đến là:

-Do bẩm sinh: Nguyên nhân này hay gặp ở các bé gái mà trước đó khi mang thai người mẹ dùng nhiều estrogen.

-Quan hệ dục tình thô bạo: Việc quan hệ dục tình mạnh khiến cho niêm mạc âm đạo và cổ tử cung bị thương tổn , lâu dần gây viêm và lan rộng ra dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung.

-Không giữ vệ sinh vùng kín, nhất là sau khi quan hệ dục tình : Sau quan hệ dục tình nếu không chú ý vệ sinh sạch sẽ thì vi khuẩn sẽ vào trong âm đạo gây viêm nhiễm cổ tử cung. Vì thế, trước và sau khi quan hệ, cả hai đều phải giữ vệ sinh sạch sẽ.

-Do các bệnh lây nhiễm qua đường dục tình : Một số bệnh như lậu, sùi mào gà, giang mai nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dần phát triển và gây viêm.

- Phá thai, sảy thai nhiều lần: Việc phá thai nhiều lần dễ làm thương tổn cổ tử cung, tạo hoàn cảnh cho vi khuẩn có cơ hội hoạt động và dẫn đến biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung.Vì vậy nữ giới trong độ tuổi sinh sản khi chưa có ý định sinh con nên có các biện pháp tránh thai ăn nhập , tránh phá thai nhiều lần, giảm phát sinh viêm loét cổ tử cung.

Một số nguyên tố nguy cơ khác làm tăng khả năng mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung bao gồm:

- Quan hệ dục tình với nhiều người hoặc quan hệ với người có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường dục tình .

- Xảy ra quan hệ dục tình khi còn ít tuổi

- Người có tiền sử mắc bệnh lây nhiễm qua đường dục tình

- Vệ sinh vùng kín không đúng cách

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved