Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

So sánh cơ sở bỏ thai an toàn và không an toàn

Quan hệ tình dục an toàn nghe qua tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu rõ tầm quan trọng . Khi nữ giới mang thai ngoài ý muốn, do điều kiện không cho phép, do tuổi còn quá trẻ, do sức khỏe không đảm bảo ,…họ buộc lòng phải từ bỏ chính giọt máu của mình nhờ các biện pháp đình chỉ thai nghén khác nhau. Tuy nhiên, điều đáng bàn là thay vì lựa chọn những cơ sở y tế phá thai bằng thuốc an toàn thì chị em lại ưu tiên lựa chọn những cơ sở y tế kém uy tín dẫn đến nhiều tai biến hiểm nguy sau phá thai.

Việt Nam là nước đứng đầu Đông Nam Á về tỷ lệ nạo, phá thai, tập kết cốt yếu ở đối tượng vị thành niên. Đình chỉ thai nghén tuy chỉ là một thủ thuật của sản khoa nhưng phía sau nó tồn tại không ít hệ quả nếu như thai phụ phá thai được thực hành bởi những người không được đào tạo chuyên khoa hay tại một cơ sở y tế có môi trường vệ sinh không đảm bảo (phá thai không an toàn). Chính vì vậy, khi mang thai ngoài ý muốn và có ý định phá bỏ, nữ giới nên đặt niềm tin vào cơ sở y tế uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn.

Bảng so sánh dưới đây có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về sự dị biệt giữa cơ sở phá thai an toàn và không an toàn để từ đó có sự lựa chọn phù hợp nhất .

*Cơ sở y tế uy tín

Đội ngũ y bác sĩ

Các chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn , giàu kinh nghiệm, kỹ thuật chuyên sâu, được đào tạo một cách bài bản. Trình độ chuyên môn của các y bác sĩ còn yếu kém. Thậm chí một số phòng khám, bác sĩ còn không được cấp phép hành nghề.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế

Được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế. Bên cạnh đó, các thiết bị máy móc y tế còn có nguồn cội xuất xứ rõ ràng. Có sự kiểm định về mặt chất lượng, cũng như được sự cấp phép hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế. Cơ sở vật chất, thiết bị y tế thiếu thốn. Nhiều máy móc phục vụ khám chữa bệnh nhưng không có sự cấp phép của Sở hoặc Bộ Y tế.

Môi trường y tế

Môi trường y tế sạch sẽ. Dụng cụ y tế đảm bảo tiệt trùng và vô khuẩn giúp chị em tránh được các viêm nhiễm có thể xảy ra trong quá trình làm thủ thuật. Không đảm bảo được những hoàn cảnh về môi trường y tế, các công cụ y tế sử dụng trong quá trình chữa trị .

Tỷ lệ thành công và chừng độ an toàn

1. Ít biến chứng: Thai phụ được tiến hành làm thủ thuật phá thai an toàn được thực hành bởi các bác sĩ chuyên khoa phụ sản có nhiều năm kinh nghiệm, với đầy đủ các trang thiết bị, công cụ y tế trong môi trường vệ sinh đảm bảo . Sau khi làm thủ thuật, thai phụ chỉ cần nghỉ ngơi, có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cơ thể sẽ hồi phục rất nhanh. Bệnh nhân rất ít gặp phải các biểu hiện như: đau bụng cơn, hồi hộp lo sợ, nhịp tim đập nhanh, huyết áp thấp, xanh xao, chóng mặt, buồn nôn, đổ mồ hôi...

2.Tính an toàn cao: Trong quá trình làm thủ thuật phá thai an toàn có sự phối hợp tốt giữa người bệnh và bác sĩ cũng làm giảm đáng kể những tai biến bất thường có thể xảy ra trong và sau quá trình làm thủ thuật.

3. Nhanh hồi phục :

Phòng khám chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng phục vụ, giá cả công khai, chữa trị an toàn, chi phí phá thai an toàn thấp, không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Tuy nhiên, cũng cần nhấn mạnh rằng, chị em phụ nữ nếu mang thai ngoài ý muốn và quyết định làm thủ thuật nên quyết định sớm và dứt khoát khi tuổi thai nhi còn nhỏ để tránh gây hiểm nguy trong quá trình làm thủ thuật. Giữ gìn vệ sinh sau thủ thuật, có chế độ ăn uống ngơi nghỉ hợp lý để mau chóng hồi phục . Do trình độ chuyên môn không chuyên sâu, ít kinh nghiệm dễ dẫn đến các tai biến, biến chứng như: Choáng, chảy máu, thủng tử cung, rách cổ tử cung... Các tai biến xuất hiện muộn hơn như sót thai, sót rau, nhiễm khuẩn gây viêm dính buồng tử cung dẫn đến vô sinh, chấn thương tâm lý...

*Các phòng khám không uy tín

Trình độ chuyên môn của các y bác sĩ còn yếu kém. Thậm chí một số phòng khám, bác sĩ còn không được cấp phép hành nghề.

Cơ sở vật chất, thiết bị y tế thiếu thốn. Nhiều máy móc phục vụ khám chữa bệnh nhưng không có sự cấp phép của Sở hoặc Bộ Y tế.

Không đảm bảo được những hoàn cảnh về môi trường y tế, các công cụ y tế sử dụng trong quá trình chữa trị .

Do trình độ chuyên môn không chuyên sâu, ít kinh nghiệm dễ dẫn đến các tai biến, biến chứng như: Choáng, chảy máu, thủng tử cung, rách cổ tử cung... Các tai biến xuất hiện muộn hơn như sót thai, sót rau, nhiễm khuẩn gây viêm dính buồng tử cung dẫn đến vô sinh, chấn thương tâm lý...

Với sự phát triển của Internet, các công cụ truyền thông, báo đài, không khó để bạn tìm hiểu trước về một cơ sở y tế, một phòng khám phụ khoa nơi bạn sẽ đến. Vì vậy, hãy thông minh và minh mẫn trước khi quyết định đặt niềm tin vào bất cứ một cơ sở y tế nào. Điều này sẽ giúp bạn được ứng dụng những phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả nhất, tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved