Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Viêm âm đạo có những cách chữa gì

Bệnh tật, cho dù ở chừng độ nào, ở tình trạng nặng hay nhẹ thì cũng là điều mà không ai mong muốn. Bởi không chỉ sức khỏe người bệnh bị sút giảm mà còn khiến cuộc sống bị đảo lộn , ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Đặc biệt là người phụ nữ, những người luôn nặng nhọc với bổn phận của một người mẹ, người vợ thì việc mắc bệnh phụ khoa, nhất là viêm âm đạo được xem là điều kinh khủng và gây nhiều rắc rối nhất. Chính bởi đó, chữa trị viêm âm đạo như thế nào cho hiệu quả là điều mà tất thảy chị em đều quan tâm.

Theo bác sỹ chuyên khoa phụ sản, để có cách chữa viêm âm đạo hiệu quả , ngoài việc thực hành theo chỉ dẫn của bác sỹ chữa trị thì cần kết hợp với công việc chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt tại nhà.

Nhưng trước đó, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ khám và chẩn đoán chính xác nguyên nhân bị viêm âm đạo. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sỹ sẽ dựa theo thể trạng, chừng độ thương tổn của bệnh để đưa ra liệu trình chữa trị phù hợp . Cụ thể như:

- Nếu viêm âm đạo do nấm(chủ yếu là nấm Candida): Người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo kết hợp các phương pháp vệ sinh ngoài bộ phận sinh dục.

- Nếu viêm âm đạo do Trichomonas thì việc chữa trị cần kéo dài bởi bệnh dễ tái phát. Người bệnh cũng cần lưu ý rằng, cho dù các triệu chứng lâm sàng của bệnh đã thuyên giảm, xét nghiệm trùng roi âm tính cũng không nên ngừng chữa trị ngay mà cần chữa trị kéo dài. Những trường hợp viêm âm đạo do ký sinh trùng được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo, hoặc thuốc uống. Việc chữa trị cần chữa đồng thời với cả bạn tình.

- Nếu là viêm âm đạo do vi khuẩn,người bệnh thường được chỉ định dùng thuốc kháng sinh kết hợp estrogen đặt âm đạo.
Bên cạnh đó, chú ý tới lối sống sinh hoạt của mình cũng là một trong những phương pháp trợ giúp chữa trị viêm âm đạo hiệu quả :

- Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày nên bổ sung nhiều vitamin chống oxy hóa như A, E, C và các nhóm vitamin B, D.

- Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, café và các thực phẩm chứa nhiều chất béo như chocolate, phô mai và thực phẩm lên men như dấm, nước tương,…

- Quan hệ dục tình an toàn, lành mạnh, dùng bao cao su cho mỗi lần quan hệ để tránh viêm nhiễm phụ khoa hoặc các bệnh lây truyền qua đường dục tình .

- Không mặc quần lót quá chật, thay giặt thường xuyên và phơi ở nơi khô ráo, sạch sẽ.

- Các bác sỹ cũng khuyến cáo rằng, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ hàng năm để có thể tầm soát các bệnh lý tiềm ẩn kịp thời.

Như vậy có thể thấy, muốn chữa trị viêm âm đạo hiệu quả và không tái phát, cần phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa phương pháp chữa trị của bác sỹ và ý thức, sự bền chí của người bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved