Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Phương pháp phá thai bằng thuốc

Phá thai là việc làm mà không có người phụ nữ nào muốn. Nhưng vì nhiều lí do khác nhau như điều kiện gia đình, điều kiện kinh tế, môi trường xã hội, hay thai khuyết tật bẩm sinh, …mà buộc phải bỏ đi “cốt nhục” của mình. Trước tâm lý hoang mang, lo sợ đó, khi thai nhi có số tuần tuổi nhỏ chưa vượt quá quy định, hầu hết thai phụ sẽ được các bác sỹ chỉ định phương pháp phá thai bằng thuốc cho an toàn.

Phá thai bằng thuốc là một trong hai thủ pháp phá thai an toàn hiện nay . Ưu điểm của thủ pháp này là không có sự can thiệp khoa ngoại , đem lại công hiệu cao, ít tai biến.

Phá thai bằng thuốc là dùng phối hợp các loại thuốc để chấm dứt thai nghén được thực hiện đối với thai 7 tuần trở xuống, tính từ ngày trước nhất của kỳ kinh chung cuộc . Thuốc phá thai sẽ làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sẩy thai.

Tuy phá thai bằng thuốc chỉ là uống thuốc để gây sảy thai tự nhiên , nhưng quy trình uống phải được quản lý dưới sự giám sát, theo dõi, chặt chẽ của bác sỹ. Đặc biệt, với những trường hợp mắc các bệnh lý như bệnh lý tuyến thượng thận, chữa trị Corticoid toàn thân lâu ngày, tăng áp huyết , hẹp van 2 lá, tắc mạch và tiền sử tắc mạch, rối loạn đông máu, dị ứng thuốc thì sẽ được chỉ định sử dụng phương pháp phá thai an toàn khác.

Mặc dù độ an toàn của phá thai bằng thuốc tương đối cao, song lại tốn nhiều giai đoạn hơn so với phương pháp nạo hút thai. Thông thường, khi phá thai an toàn bằng thuốc, bệnh nhân sẽ được bác sỹ chỉ dẫn uống thuốc tại cơ sở y tế và theo dõi sau uống thuốc 15 phút. Sau 36 – 48 giờ uống thuốc lần 1, bệnh nhân sẽ uống thuốc lần 2 tại cơ sở y tế hoặc tại nhà. Theo dõi trong những giờ đầu sau uống thuốc: Mạch, nhiệt độ, áp huyết , tình trạng máu âm đạo, đau bụng (có thể dùng thuốc giảm đau nếu cần). Và các triệu chứng tác dụng phụ: nôn, buồn nôn, ỉa chảy , sốt.

Sau 2 tuần khám lại theo hẹn của bác sĩ, để đánh giá kết quả chữa trị .

Phá thai bằng thuốc còn có những ưu điểm như không phải can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung như phương pháp nạo hút thai. Do vậy, ít dẫn đến các tai biến như nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, hay biến chứng vô sinh về sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved