Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nữ

Được xem là một trong những bệnh xã hội lây truyền qua đường dục tình hiểm nguy từ lâu, nhưng không phải ai cũng biết đến căn bệnh này- bệnh mụn rộp sinh dục. Cũng bởi các biểu lộ bệnh mụn rộp sinh dục không mấy rõ ràng, cộng thêm sự thiếu tri thức về các bệnh dục tình nên việc phát hiện bệnh khi ở giai đoạn muộn cũng là điều dễ hiểu. Vậy mụn rộp sinh dục ở nữ giới có biểu thị như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung sau đây.

Dù bộ phận sinh dục ở nữ giới và đàn ông khác nhau nhưng đều là nơi đóng vai trò quan yếu tới công năng dục tình cũng như khả năng sinh sản của mỗi người. Do đó, chăm sóc vùng kín hàng ngày, bảo vệ vùng kín khỏi những căn bệnh dục tình hiểm nguy là việc làm khẩn cấp của mỗi chị em phụ nữ. Nhiều trường hợp, cho rằng vệ sinh vùng kín sạch sẽ chính là cách bảo vệ vùng kín khỏi tật bệnh nhưng trên thực tế , nguyên do gây bệnh lại chính là do quan hệ dục tình thiếu lành mạnh dẫn đến tình trạng lây truyền bệnh từ người này sang người khác, nếu không đến địa chỉ chữa bệnh mụn rộp sinh dục sớm sẽ dẫn nhiều nguy hại về bộ máy sinh sản sau này.

Vì vậy, dưới đây là một số biểu thị điển hình của bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ giới mà chị em nên biết để kịp thời phòng tránh và đổi thay lối sống, sinh hoạt của mình sao cho an toàn, đúng cách:

Sau khoảng từ 2-7 ngày xúc tiếp với bệnh, nữ giới sẽ có các biểu thị triệu chứng điển dường như :

- Thời kỳ đầu mắc bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một số mụn nước nhỏ như hạt tấm, hạt kê hoặc hạt đậu xanh ở bộ phận sinh dục. Những mụn nước này tập kết lại thành chùm như chùm nho, một đôi ngày sau, mụn nước này dập vỡ để lại vết trợt có bờ nhiều vòng cung. Sau đó loét, chảy nước màu vàng.

- Những vết loét thường xuất hiện ở âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài, mông, hậu môn , hoặc bên trong cổ tử cung. Có kèm theo đau và ngứa, đi giải khó, buốt, tiết dịch âm đạo hoặc niệu đạo và nổi hạch ở bẹn.

- Có thể kèm theo các triệu chứng như: Sưng hạch bẹn; Đau rát, nóng, ngứa tại vùng thương tổn ; Sốt…
- Đặc biệt, nếu quan hệ qua đường hậu môn thì có thể nhiễm virus HSV-2 ở hậu môn , trực tràng. Biểu hiện lâm sàng là đau hậu môn trực tràng, táo bón, chất thải tăng nhiều. Xung quanh hậu môn có thể bị loét. Soi trực tràng có thể thấy niêm mạc đoạn dưới trực tràng xung huyết, chảy máu và loét.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved