Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Mụn rộp sinh dục có các biện pháp chữa trị hiệu quả nào

Đến địa chỉ chữa bệnh mụn rộp sinh dục khác nhau lại có những điểm biệt lập nhất định tuy nhiên luôn hướng đến một mục đích chung nhất là mang lại sự khỏe mạnh cho người bệnh, giúp họ trở thành tự tin hơn trong cuộc sống. Với những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nói chung trong đó có mụn rộp sinh dục nói riêng, người bệnh chẳng thể dễ dàng khắc phục nếu không có sự tư vấn, hướng dẫn điều trị cụ thể của bác sĩ chuyên khoa. Bởi lẽ đó, thay bằng việc tự điều trị tại nhà bạn hãy chọn lọc cho mình một cơ sở y tế uy tín để có cơ hội tiếp cận với những biện pháp điều trị mụn rộp công hiệu nhất.

Khi đến cơ sở y tế uy tín, bạn bắt buộc phải nghe theo sự hướng dẫn của viên chức y tế giúp việc thăm khám và điều trị diễn ra tuần tự , đảm bảo đúng quy trình. Thông thường người bệnh sẽ trải qua những bước thăm khám mụn rộp sinh dục cơ bản sau đây:

1.Khai thác tiền sử bệnh nhân:

Đây là một trong những bước chẳng thể thiếu giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về người bệnh. Những câu hỏi thường được đặt ra trong trường hợp này đó là: Bạn đã kết hôn chưa? Nếu chưa kết hôn thì đã có từng có quan hệ tình dục chưa? Khi quan hệ có sử dụng các biện pháp phòng tránh không? Các bệnh kinh niên khác kèm theo. Người bệnh nên trả lời chân thật , cụ thể để bác sĩ nắm rõ hơn về tiền sử bệnh lý, không nên nói dối hoặc trả lời những thứ không đúng sự thật .

2. Khám lâm sàng:

Bệnh mụn rộp sinh dục lây nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn nên triệu chứng bệnh chủ yếu xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Nơi bị mụn rộp lúc đầu nóng rát sau đó phát đỏ, sưng tấy thành những nốt phỏng nước liền kề nhau. Những mụn rộp này sau đó bị vỡ thành bãi ướt, nát nhầy gây đau rát, sau đó đóng vảy. Giai đoạn này kéo dài chừng 20 ngày.

3. Các xét nghiệm chẩn đoán:

- Các xét nghiệm huyết thanh học HSV rất có ích giúp xác định chẩn đoán lâm sàng. Đây là xét nghiệm để xác định nhiễm virus HSV.

- Xét nghiệm huyết thanh HSV có tính đặc hiệu theo týp để phân biệt giữa HSV-1 và HSV-2 ( vì mụn rộp sinh dục chính yếu do HSV-2 gây ra).

- Tư vấn và làm xét nghiệm HIV (vì mụn rộp sinh dục tạo điều kiện cho HIV lây nhiễm dễ dàng hơn các nhiễm khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục và nhiễm khuẩn đường sản xuất khác).

4.Điều trị

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chọn lọc cho bệnh nhân biện pháp điều trị thích hợp , có thể là dùng thuốc bôi, thuốc uống hoặc phối hợp cả 2 biện pháp trên. Trong quá trình điều trị không nên quan hệ tình dục , nên điều trị cho cả người bạn tình để đảm bảo bệnh không bị lây nhiễm ngược, cần chữa ngay để tránh những nguy hại mụn rộp sinh dục cũng không quá mắc.

Tuy rằng bệnh mụn rộp sinh dục chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng việc điều trị vẫn cần thiết phải được tiến hành và một mực phải được thực hiện bởi các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved