Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Thủ thuật điều trị mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một bệnh truyền nhiễm chính yếu qua quan hệ tình dục và xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt là ở những người có tần suất quan hệ dày, quan hệ với nhiều người. Bệnh do virus herpes simplex (HSV) gây ra. Một khi mắc mụn rộp sinh dục người bệnh sẽ bị ảnh hưởng về mặt tâm lý, gặp không ít rối rắm , phiền toái trong đời sống sinh hoạt, và hơn hết là ảnh hưởng tới khả năng sản xuất , truyền nhiễm bệnh cho người khác. Tuy nhiên, khi mắc bệnh này nhiều người cho rằng vì chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên không đi chữa hoặc đang còn hoài nghi về cách chữa. Để giúp giải tỏa tâm lý của đại đa số người bệnh, chúng tôi sẽ chia sẻ về cách chữa mụn rộp sinh dục:

Theo các chuyên gia y tế, sau khi quan hệ với đối tượng mắc bệnh từ 2-7 ngày người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các mụn nước bằng hạt tấm, kê, hoặc hạt đậu xanh gây đau và ngứa, tiếp theo các vết loét xuất hiện dần. Đầu tiên chỉ là một chỗ sưng đỏ nhỏ, mềm, đau, rồi trở thành mọng nước trong vòng một vài ngày; sau đó chúng vỡ miệng, trở thành vết loét, gây rỉ dịch hoặc chảy máu. Trong thời đoạn bột phát , có thể có các triệu chứng nhiễm virus bình thường giống bệnh cúm, gồm sốt, nhức đầu và nổi hạch bẹn.

Để có cách chữa bệnh mụn rộp sinh dục, việc khẩn cấp của các bác sĩ là cần phải căn cứ vào những biểu thị triệu chứng trên. Sau khi đã biết được thương tổn của bệnh, phác đồ chữa trị sẽ được đưa ra. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều căn bệnh khác, cách chữa mụn rộp sinh dục cũng phải được thực hành lần lượt theo các bước như: Khai thác tiền sử bệnh nhân; khám lâm sàng dựa trên những triệu chứng xuất hiện ở bộ phận sinh dục; làm các xét nghiệm chẩn đoán như (xét nghiệm huyết thanh, xét nghiệm HIV để phòng chống trường hợp mụn rộp sinh dục tạo hoàn cảnh cho HIV lây truyền ); tư vấn phương pháp chữa trị và chữa trị .

Nhiều bệnh nhân thắc mắc rằng, triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục vẫn chưa tìm ra thuốc chữa trị đặc hiệu và người bệnh vẫn phải sống chung với virus đó suốt đời thì tại sao phải tiến hành chữa trị ? Trước câu hỏi này các bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM cho biết mặc dù rằng hiện thời vẫn chưa tìm ra loại thuốc đặc hiệu chữa trị mụn rộp sinh dục nhưng việc chữa trị vẫn phải được tiến hành. Mục đích là nhằm ngăn chặn biến chứng, hạn chế chừng độ thương tổn mà nó có thể gây ra, và không xảy ra việc lây truyền cho người khác.

Thuốc được dùng trong chữa trị mụn rộp sinh dục là các thuốc kháng HSV. Những loại thuốc này sẽ ức chế sự phát triển của virus giúp vết loét lành mau chóng hơn, giảm đau và giảm tần số , chừng độ nghiêm trọng của các đợt tái phát.

Và để cho việc chữa trị mụn rộp sinh dục đạt hiệu quả cao, các bác sĩ sẽ khuyến cáo người bệnh không nên quan hệ dục tình cho đến khi bệnh thuyên giảm. Trong trường hợp không kiêng quan hệ dục tình phải sử dụng bao cao su đúng cách vì đối với các vết loét mụn rộp sinh dục,cao su không có tác dụng bảo vệ nếu không che phủ hết các vết loét. Bạn tình hay vợ hoặc chồng của bệnh nhân cũng nên đi khám để tránh lây truyền chéo.

Ngoài ra, nên giữ khô ráo, sạch sẽ vùng da bị thương tổn , tránh lây truyền sang các vùng da bên cạnh. Sau khi chữa trị bệnh nhân nên tránh cảm cúm, lạnh, làm việc quá sức... để làm giảm khả năng tái phát. Trong thời gian từ 3 đến 6 tháng đầu sau điều trị nên đến cơ sở y tế để được các y bác sĩ khám định kỳ.

Vấn đề chung cuộc quyết định đến hiệu quả chữa trị là bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, nơi được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế, có đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia trình độ chuyên môn cao. Một trong những phòng khám bạn có thể tin tưởng và lựa chọn là Đa khoa Quốc tế HCM (221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved