Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Điều trị kinh nguyệt không đều bằng thuốc ngừa thai ??

Hỏi:

Tôi năm nay 24 tuổi, là nhân viên cho một hãng bảo hiểm tại TPHCM. Trước đây chu kỳ kinh nguyệt của tôi rất đều đặn, nhưng khoảng gần 2 năm nay, khi tôi bắt đầu có quan hệ dục tình thì cũng là lúc kinh nguyệt của tôi bị rối loạn, có tháng thấy, có tháng lại không. Nghe người bạn khuyên dùng thuốc tránh thai hàng ngày sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt nên tôi đã dùng thử. Hiện giờ kinh nguyệt của tôi đã ổn định trở lại. Nhưng vì tôi có dự định kết hôn vào năm sau và sẽ có con ngay sau đó, nên điều tôi vẫn băn khoăn đó là liệu rằng trong giai đoạn tới tôi có nên dùng thuốc tránh thai hàng ngày để chữa trị kinh nguyệt không đều hay không? Có cách nào giản đơn hơn giúp tôi điều hòa kinh nguyệt không thưa bác sỹ? Xin cảm ơn.

Ngô Tr (Long Xuyên)

Trả lời:

Bạn thân mến,

Kinh nguyệt không đều là triệu chứng phổ thông ở nữ giới. Biểu hiện của tình trạng này bao gồm trễ kinh, chu kỳ kinh bất thường dưới 25 ngày hoặc kéo dài trên 35 ngày, số ngày kinh và lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều,… Kinh nguyệt không đều không chỉ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày, gây đảo lộn tâm lý mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản người bệnh. Do đó, chữa trị và điều hòa kinh nguyệt là điều mà bất cứ chị em nào cũng mong muốn, quan tâm.

Bạn cũng nên biết rằng, cách chữa kinh nguyệt không đều cũng giống như chữa trị bất cứ một bệnh lý nào khác, cần phải xác định được nguyên do , tình trạng bệnh cụ thể thì mới đưa ra được phương pháp chữa trị ăn nhập . Vì vậy, cũng có nhiều trường hợp như bạn được bác sỹ kê thuốc tránh thai hàng ngày để chữa trị kinh nguyệt không đều. Đây là một loại thuốc nội tiết tố để điều chỉnh hoc-mon, cũng có khả năng điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới. Vì vậy mà trường hợp bạn của bạn được bác sỹ kê đơn sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để điều hòa kinh nguyệt.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày chỉ là phương pháp trợ thì , nếu lạm dụng và sử dụng lâu dài sẽ gây suy buồng trứng gây khó thụ thai, bởi thuốc tránh thai làm vòng kinh đều nhưng thuốc lại ức chế sự rụng trứng, còn niêm mạc đáng lẽ phải dày trong những ngày có kinh để trứng làm tổ thì lại mỏng để trứng không làm tổ được. Phải tìm nguyên nhân kinh nguyệt không đều để triệt để chữa trị.

Để điều hòa kinh nguyệt, bạn có thể ứng dụng một số cách giản đơn như: Tập thể dục thường xuyên, giữ tinh thần luôn thoải mái, ngủ nghỉ đúng giờ, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia,…

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho dự định sinh con sắp tới, bạn nên ngừng sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày trước khoảng 2- 3 tháng. Bởi vì tác dụng ngăn ngừa sự rụng trứng, đổi thay trong tử cung của bạn nên nếu bạn có thai trở lại ngay sau khi dừng thuốc, bào thai sẽ khó bám chắc vào tử cung, dẫn đến sảy thai. Và để kiên cố hiện tượng kinh nguyệt không đều không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của mình, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và được chữa trị kịp thời.

Chúc bạn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved