Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Quan hệ khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không

Hỏi:

Thưa bác sĩ

Tôi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1. Khi đến cơ sở y tế để khám chữa thì bác sĩ có kê thuốc uống và thuốc đặt chứ không cần phải đốt như những trường hợp viêm nhiễm khác. Bên cạnh đó bác sĩ cũng cho biết trong thời gian điều trị tuyệt đối không nên quan hệ tình dục nhưng do chồng tôi đòi hỏi khá nhiều nên tôi có trót quan hệ 2 lần rồi.

Xin được hỏi quan hệ khi đưa ra cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không? Mong bác sĩ tư vấn. Tôi xin chân tình cảm ơn.

Lê Hằng (Q1, TP HCM)

Trả lời:

Bạn thân mến

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sản xuất . Chị em đã từng quan hệ tình dục sớm, sinh nở nhiều lần, người hay nạo hút hoặc sảy thai có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung vốn là một bệnh lành tính nên có thể điều trị khỏi, ngay khi phát hiện thấy những triệu chứng thất thường . Bạn cho biết bạn mắc bệnh ở thời đoạn 1 và đang được tiến hành điều trị bằng thuốc uống và thuốc đặt như vậy là rất tốt. Bởi lẽ, số lượng bệnh nhân đến cơ sở y tế khám chữa các biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung từ sớm là rất ít, họ chỉ thật sự nhận ra tầm quan trọng của bệnh khi bệnh đã kéo dài và mang nhiều biến chứng nguy hiểm khiến sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng.

Trong thư bạn cũng băn khoăn không biết quan hệ khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không. Xin nhấn mạnh rằng trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến nên tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục bởi hành vi này có thể khiến tổn thương nặng nề hơn, thời gian điều trị kéo dài và công hiệu điều trị không được như mong muốn. Hiện tại bệnh của bạn mới chỉ ở mức độ 1 nhưng nếu việc điều trị không tốt, vi khuẩn sẽ lan sang các bộ phận khác gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung…Viêm lộ tuyến cổ tử cung còn khiến chị em khó thụ thai do vi khuẩn làm ngăn cản tinh trùng gặp trứng.
Do bạn đã trót quan hệ tình dục trong thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên cách khắc phục duy nhất trong trường hợp này là bạn phải ngừng quan hệ tình dục . Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đạt công hiệu cao nhất. Bạn cũng nên quay lại cơ sở y tế để được các bác sĩ khám lại, đánh giá quá trình điều trị bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved