Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Có thể chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc được không?

Hỏi: Chào bác sỹ,

Năm nay em 32 tuổi, đã có gia đình và 1 cháu nhỏ. Gần đây em thấy âm đạo của mình có biểu lộ khí hư ra nhiều một cách bất thường , có màu vàng xanh, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi. Em đoán mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên có đi khám. Các bác sỹ có khuyên em nên dùng biện pháp đốt điện để chữa trị . Tuy nhiên, vì tính chất công việc của em thường xuyên phải đi công tác ngoại quốc nên em chẳng thể thường xuyên chữa trị như chỉ dẫn của bác sỹ được. Em muốn hỏi là liệu viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể chữa bằng thuốc được không? Xin cảm ơn.

Đáp: Bạn thân mến,

Trước hết, cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám . Câu hỏi của bạn, phòng khám xin giải đáp như sau:

Như bạn đã tìm hiểu và đi khám, chắc hẳn bạn đã biết tuyến cổ tử cung là những tuyến nằm dưới lớp mạc của tử cung, có nhiệm vụ tiết dịch nhờn bôi trơn.

Lộ tuyến cổ tử cung là các thương tổn ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, lấn chiếm mặt ngoài của cổ tử cung. Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến xuất hiện triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Lộ tuyến cổ tử cung tuy là một thương tổn lành tính nhưng nếu không được chữa trị kịp thời hoặc không chữa khỏi sẽ dẫn đến viêm nhiễm âm đạo, có thể cản ngăn thụ thai hoặc dẫn đến ung thư cho chị em phụ nữ.

Bệnh thường gặp ở những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ, sảy thai, người nạo hút thai nhiều lần,…

Theo các bác sỹ chuyên khoa, lộ tuyến cổ tử cung nếu nhỏ hơn 0,5 cm có thể hy vọng tự khỏi, còn lộ tuyến rộng hơn thì không có thuốc gì chữa khỏi. Chỉ có thể hủy lộ tuyến bằng các biện pháp cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung như đốt điện, laze, điện đông, áp lạnh.

Vì vậy, bạn nên sắp đặt công việc, sớm chữa trị tại cơ sở y tế uy tín, không nên chủ quan bởi những biến chứng mà viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra là rất hiểm nguy .
Chúc bạn sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved