Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Một số thông tin về bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục là những bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân người bệnh mà còn ảnh hưởng đến cả xã hội do đặc điểm lây lan nhanh. Một trong những bệnh phổ quát lây nhiễm qua đường tình dục đó là bệnh lậu. Không chỉ ở nam giới mà nữ giới cũng là những đối tượng lây nhiễm của bệnh do chồng (bạn tình) lây nhiễm sang hoặc những phụ nữ làm nghề mại dâm.

Là một bệnh xuất hiện từ lâu, những mãi đến năm 1897, bệnh lậu mới được Neisser tìm ra. Ngày nay, với sự phát triển của y học hiện đại , mở ra nhiều con đường mới trong việc điều trị lậu. Giúp cho những người mắc bệnh có thể tìm lại sức khỏe, cũng như sự tự tin trong cuộc sống.

Bệnh lậu tuy là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ quát , nhưng nhiều chị em do thiếu kiến thức về bệnh nên nhiễm bệnh mà không hề biết. Dưới đây là một số kiến thức cơ bản về bệnh lậu ở nữ giới mà chị em cần nắm được dự phòng và có biện pháp can thiệp kịp thời, trước khi quá muộn.

Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhea, song cầu trong tế bào. Vi khuẩn lậu có thể sinh sôi nảy nở nhanh trong môi trường nóng và ẩm ướt của đường sản xuất như cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng và cả đường tiết niệu (niệu đạo).Vi khuẩn cũng có thể phát triển ở miệng, họng, mắt và lỗ đít .

Bệnh lậu lây nhiễm như thế nào?

Bất cứ ai có quan hệ tình dục đều có thể bị bệnh lậu. Lậu lây nhiễm do tiếp xúc với dương vật, âm đạo, miệng, hay lỗ đít . Lậu có thể truyền từ mẹ sang con khi sinh đẻ. Người đã chữa khỏi bệnh lậu nhưng lại có quan hệ tình dục với người bị bệnh thì có thể tái nhiễm. Thời gian ủ bệnh : 4 - 7 ngày (đôi khi chỉ ngắn có 24 giờ và có khi dài tới 1 tháng).

Triệu chứng bệnh lậu khi bị nhiễm ở nữ giới

Do đặc điểm phẫu thuật sinh lý bộ phận sinh dục nữ, nên những triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới không có bộc lộ rõ ràng, hoặc dễ bị nhầm là viêm bọng đái hay âm đạo. Các triệu chứng và dấu hiệu ban đầu ở nữ giới là đau hay nóng rát khi đi tiểu , tăng tiết dịch ở âm đạo hay ra máu giữa kỳ kinh. Phụ nữ bị bệnh lậu có nguy cơ phát triển biến chứng nghiêm trọng. Nhiễm khuẩn ở họng có thể gây đau họng nhưng thường không biểu thị triệu chứng.

Gây ảnh hưởng đến khả năng sinh ở chị em

Bệnh lậu không được chữa trị có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe vĩnh viễn và nghiêm trọng cho cả nam và nữ. Với phụ nữ, bệnh lậu là một nguyên do thường gặp gây bệnh viêm tiểu khung nhưng không phải bao giờ cũng biểu thị triệu chứng; nếu có triệu chứng thì có thể rất nghiêm trọng như đau bụng và sốt. Viêm tiểu khung có thể dẫn đến sự tạo thành túi mủ trong ổ bụng và gây đau kéo dài, mạn tính ở vùng tiểu khung. Viêm tiểu khung có thể làm cho vòi trứng bị thương tổn để gây ra hiếm muộn, tăng nguy cơ bị chửa ngoài tử cung.

Phụ nữ có thai bị bệnh lậu có thể lây bệnh cho con khi đi qua âm đạo và có thể làm cho trẻ bị mù, viêm khớp hay nhiễm trùng máu đe dọa tính mệnh trẻ. Nếu được chữa trị sớm thì giảm nguy cơ có biến chứng nên khi có thai cần được thầy thuốc khám, làm test và chữa trị nếu nghi ngờ bị nhiễm lậu cầu.

Cách chữa bệnh lậu như thế nào?

Khi phát hiện một số triệu chứng của bệnh lậu chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, phát hiện và chữa trị kịp thời.

Đối với bệnh lậu không biến chứng thì được chữa trị bằng cách uống hay tiêm kháng sinh đặc hiệu. Khi bệnh lậu kết hợp với các bệnh nhiễm trùng khác như bệnh nhiễm trùng Chlamydia ở đường tiểu thì phải dùng kháng sinh kết hợp .
Bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng hiểm nguy ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở chị em. Do vậy, chị em cần chú ý quan hệ dục tình an toàn, khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và can thiệp sớm đối với tật bệnh .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved