Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Bệnh viêm âm đạo có dấu hiệu gì?

Viêm nhiễm phụ khoa, cụ thể là viêm âm đạo có thể xảy ra với bất cứ một người phụ nữ nào đang trong độ tuổi sản xuất . Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày nếu bạn chủ quan, không vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn,... thì nguy cơ mắc bệnh này sẽ vô cùng cao. Một khi bị viêm âm đạo nếu bạn kéo dài thời gian ủ bệnh , hoặc điều trị không đúng thủ pháp sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng lên trên, làm ảnh hưởng tới khả năng sản xuất . Thế nhưng, nhiều chị em phụ nữ cho biết, mặc dù họ cũng rất quan tâm tới sức khỏe sản xuất , tuy nhiên, bản thân họ lại không biết bệnh có những triệu chứng gì để đi khám sớm.

Theo các bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM, viêm âm đạo là tình trạng viêm các bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ. Tình trạng này thường do vi trùng, vi nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Một khi mắc bệnh, viêm âm đạo sẽ có những dấu hiệu như sau:

Các dấu hiệu tiêu biểu của viêm âm đạo là dịch tiết âm đạo (huyết trắng), ngứa, và kích ứng, có thể nặng hoặc nhẹ tùy theo từng người.

Nếu nguyên nhân viêm âm đạo do vi trùng thì khí hư sẽ có mùi tanh cá, loãng, trắng đục hoặc xám, kèm theo ngứa và cảm giác nóng rát. Sau giao cấu , mùi tanh cá sẽ nặng hơn.

Nếu viêm âm đạo do Candida gây ra thì các dấu hiệu tiêu biểu sẽ bao gồm ngứa, rát, giao cấu đau, và dịch tiết âm đạo đặc, đóng cục, màu trắng.

Dấu hiệu của viêm âm đạo do Trichomonas gây ra có thể kể đến: tiểu buốt, giao cấu đau, dịch tiết âm đạo màu vàng xanh hoặc xám, hôi thối, đôi lúc có bọt.

Khi đi khám phụ khoa, với những người bị viêm âm đạo, qua thăm khám bác sĩ sẽ thấy:

-Âm hộ đỏ, vùng môi lớn có khí hư trắng.

- Khám bằng mỏ vịt: Niêm mạc âm đạo đỏ, dễ chảy máu, có lớp bựa trắng bao phủ như váng sữa. Cổ tử cung thường viêm đỏ, phù nề, đôi khi loét. 

Với những dấu hiệu như trên mà viêm âm đạo gây ra, bạn có thể dựa vào đó để nhận biết xem bản thân có đang bị bệnh hay không, từ đó có thủ pháp can thiệp và đưa ra cách chữa viêm âm đạo công hiệu . Hãy đi khám sớm và điều trị kịp thời giả dụ không muốn làm ảnh hưởng tới đời sống tình dục và khả năng sản xuất về sau. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập cho mình thói quen giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, không thụt rửa âm đạo khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ. Nên điều trị đồng thời cho cả bạn tình nếu bạn bị viêm âm đạo có nguyên nhân là do Trichomonas để tránh tình trạng truyền nhiễm chéo cho nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved