Tăng like

Tăng like
Tăng like
Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Xin tư vấn về hiện tượng kinh nguyệt màu đen?

Hỏi:

Em năm nay 27 tuổi, chưa có gia đình và chưa từng quan hệ dục tình . Trước đây, kinh nguyệt của em cũng tương đối ổn định, nhưng mấy tháng gần đây em bị ra nhiều máu và máu bị vón cục màu đen. Vậy bác sỹ cho em hỏi là em bị bệnh gì và cách chữa kinh nguyệt màu đen thế nào? Em cảm ơn.

(nguyenphuong12***@gmail.com)

Trả lời:

Chào bạn,

Kinh nguyệt màu đen vón cục là do co bóp tử cung để đẩy máu ra ngoài, tuy nhiên lại có những nhân tố cản ngăn quá trình đó dẫn đến hiện tượng máu đông trong thời kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng này không gây hiểm nguy trực tiếp cho sinh mệnh của người bệnh, tuy nhiên, nếu tình trạng này lặp đi lặp lại và kéo dài thì có thể do một số căn nguyên bệnh lý như sau:

U xơ tử cung

Là loại u lành tính của tử cung. Khi bị u xơ tử cung, chị em phụ nữ có thể có lượng máu nhiều hơn thông thường và có thể có nhiều cục máu đông trong giai đoạn hành kinh.

Lạc nội mạc tử cung

Nội mạc tử cung là lớp lót bên trong tử cung, thường bong ra khi hành kinh và lại được tái hiện khi sạch kinh. Ngoài ra nó có nhiệm vụ như một cái đệm êm ái giúp thai nhi \"nằm\" ở đó. Lạc nội mạc tử cung là do máu kinh (có lẫn những mảnh nhỏ của nội mạc tử cung bong ra) bị chảy ngược trở lại. Thường nó chảy vào ống dẫn trứng, qua ống dẫn có thể thấm vào khoang bụng, bàng quang , trực tràng và có thể \"chạy\" tới buồng trứng. Những mảnh vụn của nội mạc tử cung cắm vào những nơi này và cứ thế mà phát triển, vì thế gọi là \"lạc\". Khi nội mạc tử cung phát triển dầy lên thì những mảnh \"lạc\" này cũng to ra, trương lên, chứa đầy máu, các mảnh lạc này cũng chảy máu mà không có đường thoát ra. Vì vậy, khi bị lạc nội mạc tử cung chị em có thể có chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, kinh nguyệt vón cục.

Rối loạn nội tiết tố (progesterone và oestrogen).

Rối loạn nội tiết tố có thể dẫn đến sự phát triển của lớp lót tử cung quá dày. Độ dày này là căn nguyên khiến lượng máu chảy nhiều hơn thông thường và xuất hiện những cục máu đông.

Rối loạn kinh nguyệt 

Do tâm lý căng thăng, lo lắng, stress kéo dài, chế độ ăn uống nhiều chất kích thích, sinh hoạt không điều độ gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt và hiện tượng kinh nguyệt vón cục, màu đen.

Dù là nguyên nhân kinh nguyệt màu đen nào gây nên bạn cũng không nên để tình trạng này kéo dài, các bệnh lý phụ khoa sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn, vì vậy bạn hãy đến trực tiếp phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh để được các bác sỹ chuyên khoa khám và chữa trị kịp thời. Căn cứ vào căn nguyên gây bệnh mà bác sỹ sẽ cho tư vấn và áp dụng biện pháp chữa trị hiệu quả .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved