Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Viêm âm đạo có chữa trị được bằng lá trầu ?

Gửi bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh

Tôi năm nay 23 tuổi. Trước đây tôi đã từng mắc viêm âm đạo với những triệu chứng như: Khí hư màu xanh ra nhiều, có mùi hôi, đôi khi có bọt kèm cảm giác ngứa rát âm hộ, âm đạo rất khó chịu. Tôi có đi khám tại một cơ sở y tế gần nhà và được bác sĩ chẩn đoán mắc viêm âm đạo. Sau giai đoạn chữa trị bệnh đã khỏi nhưng hiện thời những triệu chứng nêu trên lại xuất hiện trở lại với chừng độ rần rộ hơn. Tôi nghe nói sử dụng lá trầu không có thể chữa trị viêm âm đạo nhưng không biết thực hư như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn.

Nguyễn Thanh H (Quận 3, TP HCM)

Trả lời:

Bạn thân mến

Trầu không là loại cây dây leo, được trồng rộng rãi trên khắp Việt Nam. Theo Đông y, trầu không vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, tiệt trùng , kháng khuẩn khá tốt.

Thành phần quan yếu của trầu không là đường và tinh dầu. Trầu không có hoạt tính ức chế các chủng vi khuẩn, các chủng nấm, các nguyên sinh động vật nên có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn sự thâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào âm đạo của phụ nữ. Rửa vùng kín bằng lá trầu không còn được cho là giúp vết thương mau khô và mau lành, nhưng nếu rửa hàng ngày có thể dẫn tới khô da.Vì vậy khi nào thấy hết biểu hiện của viêm âm đạo hay viêm phụ khoa như ngứa ngáy, khó chịu thì bạn nên dừng lại.
Tuy nhiên, vệ sinh bằng nước lá trầu không cũng chỉ nên rửa bên ngoài, tránh thụt rửa vào bên trong hoặc ngồi ngâm trong nước đó quá lâu, vì sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn chuyển di ngược vào trong âm đạo, gây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản .

Sử dụng lá trầu không chỉ có tác dụng phòng tránh chứ chẳng thể chữa trị khỏi viêm âm đạo. Do đó, ngay khi phát hiện thấy những triệu chứng bệnh viêm âm đạo như: Khí hư màu xanh ra nhiều, có mùi hôi, đôi khi có bọt kèm cảm giác ngứa rát âm hộ, âm đạo bạn nên trực tiếp đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, chẩn đoán và cách chữa viêm âm đạo kịp thời. Ngoài việc dùng thuốc chữa trị theo chỉ định của bác sĩ, bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín; không được mặc đồ lót ẩm thấp , chật hoặc làm bằng chất liệu không thấm nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved