Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Sức khỏe chị em có bị ảnh hưởng do rong kinh

Kinh nguyệt là đổi thay sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiển của hệ hormone sinh dục và bức thiết cho sự sinh sản . Ở phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt điển hình xảy ra hàng tháng giữa thời kỳ dậy thì và mãn kinh. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên tố tác động có thể do chủ quan hoặc khách quan dẫn đến tình trạng kinh nguyệt ra nhiều gây ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Thay bằng việc chủ quan, coi thường chị em nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, chữa kịp thời, lấy lại sự tự tin cũng như sức khỏe vốn có.

Bác sĩ sản phụ khoa Lưu Quốc Phân thuộc Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho biết: “Thời gian làng nhàng của một vòng kinh là khoảng 21- 35 ngày. Ở những người có triệu chứng kinh nguyệt ra nhiều, chị em sẽ gặp phải những triệu chứng như: Có ngày đèn đỏ kéo dài trên 7 ngày, lượng máu kinh vượt quá 80ml/chu kỳ; máu kinh đóng thành từng cục lớn và hay bị đau vùng bụng dưới. Bên cạnh đó, họ còn có dấu hiệu mỏi mệt , thở dốc, có những triệu chứng của thiếu máu nếu như kinh nguyệt kéo dài kèm theo cường kinh trong giai đoạn dài. Kinh nguyệt kéo dài thường gặp ở những phụ nữ bị béo phì, sinh con nhiều lần, tăng cân, hút thuốc lá, sắp mãn kinh, đái tháo đường , suy giáp, rối loạn đông máu, viêm gan kinh niên , bệnh lý tim mạch, bệnh thận, bệnh lupus ban đỏ.”

Kinh nguyệt kéo dài dù xảy ra ở đối tượng nào cũng chẳng thể coi thường. Bệnh gây nên nhiều nguy hại khôn lường, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chị em phụ nữ, cụ thể như:

- Gây nên một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa:

Kinh nguyệt kéo dài tạo hoàn cảnh cho vi khuẩn thâm nhập dẫn đến viêm nhiễm sinh dục. Vi khuẩn sẽ lan ngược từ âm hộ vào âm đạo, vào buồng tử cung và có thể lan nhiễm lên vòi trứng gây viêm phần phụ, thậm chí gây vô sinh sau này. Kinh nguyệt kéo dài còn có thể là triệu chứng của một số bệnh ở tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, pôlyp tử cung, buồng trứng đa nang,… Nếu không được cách chữa kinh nguyệt ra nhiều sớm sẽ gây nhiều biến chứng.

-Thiếu máu do thiếu chất sắt:

Đối với những chị em có kinh nguyệt kéo dài lượng máu bị mất đi quá nhiều khiến cho cơ thể mỏi mệt , không hoạt động thể chất được, hơi thở ngắn, nhức đầu, chóng mặt…đây là những dấu hiệu của tình trạng thiếu máu.

- Ảnh hưởng đến tâm lý:

Về mặt tâm lý, kinh nguyệt kéo dài sẽ khiến chị em luôn có cảm giác khó chịu, hoang mang, lo lắng, thậm chí sợ hãi mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt.

- Ảnh hưởng đếncuộc sống sinh hoạt:

Kinh nguyệt kéo dài còn gây ra chứng đau bụng kinh, mỏi mệt , chóng mặt, ...ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày.

Việc tự chữa trị kinh nguyệt kéo dài không tuân theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc có nhiều nguy cơ gây biến chứng cho sức khỏe của bạn. Tình trạng này xảy ra ở mỗi người là khác nhau, căn nguyên gây bệnh không giống nhau nên việc chữa trị cũng tùy vào căn nguyên đối với từng trường hợp cụ thể. Do đó, khi bị kinh nguyệt kéo dài, người phụ nữ nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám xác định căn nguyên để có hướng chữa trị ăn nhập , tránh để lâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản .

Bên cạnh việc sớm phát hiện và chữa trị kinh nguyệt kéo dài chị em phụ nữ cũng nên chú ý vệ sinh vùng kín thường xuyên, nếu có kinh phải thay băng vệ sinh trong vòng 4-6 tiếng 1 lần, rửa vùng kín bằng nước ấm sạch, không nên quan hệ dục tình giai đoạn chữa trị .

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế đương đại , Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản nhìn chung cũng như trong khám, tư vấn và chữa trị kinh nguyệt kéo dài nói riêng uy tín, hiệu quả , mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.
Ngoài ra, tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh mọi thủ tục đăng ký khám và chữa bệnh rất chóng vánh , phòng khám còn khám bệnh ngoài giờ hành chính, do đó có thể kiệm ước giai đoạn đến khám cho nhiều bệnh nhân có bệnh. Mọi thông về bệnh nhân đều được bảo mật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved