Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Kinh nguyệt ra nhiều?

Hỏi: Chào bác sỹ, tôi là nữ, năm nay 41 tuổi. Mỗi lần đến chu kỳ kinh nguyệt tôi đều thấy rất mệt mỏi và khó chịu. Đã từ nhiều năm nay, số ngày hành kinh của tôi thường kéo dài đến 7 ngày và số lượng máu kinh thì ra quá nhiều, mỗi ngày tôi phải thay 6- 7 lần băng vệ sinh. Việc ra máu nhiều như thế này khiến tôi luôn bị hoa mắt, chóng mặt, bụng dưới đau lâm râm. Thêm vào đó, vùng kín của tôi thường bị ngứa, khí hư ra nhiều có màu trắng đục, có mùi hôi. Xin hỏi bác sỹ, kinh nguyệt ra nhiều, kèm theo tình trạng vùng kín thường xuyên bị ngứa, khí hư ra nhiều, mùi hôi như vậy là trình bày của bệnh gì? Tôi phải làm gì để chấm dứt tình trạng này? Cảm ơn bác sỹ.

( trananh… @yahoo.com.vn)

Trả lời:

Bạn thân mến,

Trước tiên, cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi . Thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường phản ảnh hoạt động của buồng trứng. Vòng kinh bình thường kéo dài từ 28 - 30 ngày, lượng máu kinh mất từ 60-80ml.

Tuy nhiên, theo những gì bạn mô tả, bạn đang rơi vào triệu chứng kinh nguyệt ra nhiều. Đây là trường hợp lượng kinh nguyệt ra hàng tháng vượt quá 80ml/ chu kỳ hoặc thời gian “đèn đỏ” dài quá 7 ngày. Khi đó, mỗi lần thay băng phải cần đến 2 băng vệ sinh và phải thay liên tục mỗi giờ, máu kinh đóng thành cục lớn. Bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi , thở hơi nhanh, đau bụng dưới.

Theo các bác sỹ của phòng khám đa khoa quốc tế HCM, kinh nguyệt ra nhiều là trình bày của các bệnh lý tử cung, buồng trứng như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, pôlyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, liên tưởng đến thai nhi, bệnh lý toàn thân (rối loạn đông máu, bệnh bướu giá).

Ngoài ra, hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều thường gặp ở những phụ nữ có nguy cơ cao bị béo phì, sinh con nhiều lần, tăng cân, hút thuốc lá, tiền mãn kinh, đái đường , suy giáp, rối loạn đông máu, viêm gan mãn, bệnh tim, thận, lupus ban đỏ…; Do dùng thuốc phá thai và dùng các loại thuốc tránh thai nhất là thuốc tránh thai cấp thiết .

Bên cạnh tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, bạn còn thường xuyên gặp phải tình trạng vùng kín bị ngứa, khí hư ra nhiều, màu trắng đục, có mùi hôi, thì chứng tỏ bạn đang mắc viêm nhiễm phụ khoa. Do vậy, bạn chớ chủ quan mà nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán chuẩn xác và có thủ pháp điều trị kinh nguyệt ra nhiều.

Cuối cùng, để điều trị kinh nguyệt ra nhiều công hiệu , bạn cũng nên chú ý vấn đề vệ sinh, đặc biệt trong thời kỳ “đèn đỏ”. Luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái, vui vẻ, có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Chúc bạn sức khỏe.

Với hàng ngũ y bác sĩ giỏi chuyên trị , giàu kinh nghiệm, phối hợp với trang thiết bị y tế hiện đại , phòng khám đa khoa quốc tế HCM đã khám, tư vấn và điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh phụ khoa, trong đó có kinh nguyệt ra nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved