Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Thông tin về bệnh sùi mào gà

Trình độ của y học càng ngày càng phát triển để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu khám, chữa bệnh của con người, đã có nhiều căn bệnh khó chữa trước đây được trị khỏi hoàn toàn, đem lại sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống. Bên cạnh đó vẫn còn những căn bệnh có tính nguy hại và lây lan cao chưa có thuốc hay biện pháp điều trị dứt điểm, một trong những bệnh như thế phải kể đến đó là bệnh sùi mào gà - căn bệnh dễ mắc khó chữa của xã hội.

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục , nguyên nhân sùi mào gà do siêu virus HPV (Human Papalloma) gây nên. HPV là một loại virus gây u nhú ở người, chọn lọc ở da và màng nhầy mà không gây bệnh ở các mô khác như cơ, xương, nội tạng.

Biểu hiện rõ nét nhất của bệnh sùi mào gà đó là những nốt sùi màu hồng hoặc hơi nâu, bề mặt xù xì, hình hoa lơ, đôi khi thấy ngứa, mới đầu những nốt sùi có diện tích nhỏ nhưng sau sẽ lan dần ra rộng hơn. Ở phụ nữ, những nốt sùi thường mọc bên trong hoặc mép âm đạo, xung quanh lỗ đít . Ở nam giới thường mọc ở dương vật, bìu hoặc xung quanh lỗ đít . Ngoài ra còn có một số trường hợp mọc sùi mào gà ở miệng khi quan hệ bằng miệng.

Theo một nghiên cứu ở Mỹ, có đến 50% nam và nữ trong độ tuổi quan hệ tình dục có nguy cơ mắc sùi mào gà ở một thời đoạn nào đó trong đời, điều này cho thấy tỷ lệ và nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà cao như thế nào.

Bệnh lây lan trực tiếp khi quan hệ tình dục không an toàn, thậm chí khi đã sử dụng bao cao su nhưng trong quá trình giao hợp có sự cọ xát với vùng màng nhầy bị tổn thương cũng có thể mắc bệnh. Bệnh còn lây nhiễm từ mẹ sang con khi sinh thường.

Bệnh không gây đau đớn và nguy hiểm ngay cho người mắc tuy nhiên không được điều trị sẽ gây ra những biến chứng khôn lường. Hiện nay, có khoảng trên 150 típ HPV, trong đó típ 6, 11 không có khả năng gây ung thư. Ít nhất 13 trong tổng số típ HPV có khả năng gây ra loạn sản, ung thư hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng…Đặc biệt, các trường hợp nhiễm HPV típ 16 và 18 có thể gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Phải biết rằng, những bệnh do virus gây ra một khi đã nhiễm hầu hết là chẳng thể điều trị khỏi hoàn toàn, khả năng tái nhiễm là rất cao. Sùi mào gà cũng vậy, cho đến nay chưa có một loại thuốc đặc hiệu nào có thể tiêu diệt triệt để loại virus này. Hiện nay cũng đã có nhiều biện pháp được nghiên cứu và đưa vào sử dụng trong điều trị sùi mào gà cho công hiệu cao và giảm thiểu khả năng tái nhiễm như: đốt sùi mào gà bằng các kỹ thuật (đốt lạnh bằng nitơ lỏng, đốt laser, đốt bằng hóa chất, đốt điện cao tần); phẫu thuật cắt bỏ hoặc nạo; phối hợp với thuốc điều trị sùi mào gà tăng cường khả năng miễn nhiễm của cơ thể và để ức chế sự phát triển của virus.

Nếu có các triệu chứng của sùi mào gà bạn cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa sớm nhất để được khám và điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved