Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Một số thủ pháp phá thai trong dân gian

Phá thai vốn là chuyện nhạy cảm của người phụ nữ. Đây là hệ quả thế tất của việc quan hệ tình dục không an toàn. Trong khi các thiết bị y tế ngày càng hiện đại , trình độ các bác sỹ càng ngày càng cao thì nhiều người lại liều mạng mình bằng các biện pháp dân gian hiểm nguy không phải là phá thai an toàn . Sự liều lĩnh này đôi khi phải lật đổ i bằng cái giá rất đắt đỏ.

Nhắc đến phá thai bằng biện pháp dân gian, gần đây nhất, chị Nguyễn L(Nam Định) có thai 4 tháng nhưng chị giấu chồng, tự đi phá thai. Điều đáng nói ở đây là chị không tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để thực hành mà lại tìm đến một bà lang băm. Chị cho biết, bà lang này dùng que chọc vào tử cung, kết quả là chị ra quá nhiều máu, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch . Bác sỹ kết luận chị bị nhiễm trùng dạ con.

Không chỉ vậy, trường hợp của chị M( HCM) cũng khiến nhiều người sau khi nghe xong cảm thấy nổi da gà. Chị tâm sự rằng, chồng chị mắc bệnh lậu rồi lây qua chị, chị đang chữa trị ở giai đoạn cuối thì biết mình mang thai. Đứa bé được hơn 3 tuần tuổi. Vì nghĩ cái thai còn nhỏ, lại sợ bị lây bệnh lậu nên chị tìm hiểu trên internet, tự phá thai bằng cách uống nước cốt rau ngót. Nghĩ rằng biểu lộ đau bụng, ra máu là thai đã được đưa ra ngoài nên chị yên tâm làm việc thông thường .

Một tháng sau, chị thấy thường xuyên có biểu lộ đau bụng, đi đến địa chỉ phá thai an toàn để khám thì được bác sỹ thông báo rằng thai nhi đã chết lưu trong bụng. Lúc này chồng chị mới biết sự việc, giận chị, anh chồng gọi mẹ đến để chăm sóc cho vợ, còn mình thì viện cớ bận công việc chẳng ngó ngàng gì cả.

Cho đến nay vẫn chưa có một tài liệu chính thức nào công bố có tất cả bao nhiêu hình thức phá thai dân gian nhưng chỉ bằng những lời truyền miệng , sự tìm hiểu từ 1 phía trên internet mà nhiều người bất chấp sinh mệnh mình để che giấu phá thai.

Thuốc đông y luôn được coi là biện pháp chữa bệnh an toàn và lành tính. Có lẽ vì thế mà có người áp dụng luôn thuốc đông y vào thủ thuật phá thai. Đó là trường hợp của chị N( Bình Dương), chị có thai khi đang học ĐH, Người yêu bỏ chị ngay khi biết tin chị có thai, xấu hổ và nghĩ rằng phá thai ở bệnh viện tốn kém lại mất giai đoạn nên chị tìm hiểu và quyết định tự phá thai bằng thuốc bắc.

Được người quen giới thiệu, sau khi được bà lang bốc cho đầy đủ vị thuốc, uống được mấy lần thì chị bị đau bụng ác liệt , âm đạo chảy máu ồ ạt. Chị được người nhà đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Sau ca cấp cứu, chị như chết lặng khi bác sỹ nói chị chẳng thể có con được nữa bởi tử cung đã buộc phải cắt bỏ vì bị nhiễm trùng nặng.

Phá thai bằng các biện pháp dân gian này hết sức hiểm nguy đối với sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Việc tự ý phá thai bằng các cách dân gian đồng nghĩa với việc các công cụ khi đó đều không được sát trùng nên sẽ tạo hoàn cảnh cho vi trùng thâm nhập vào mô, máu làm thương tổn nội tạng gây vô sinh, thậm chí tử vong.

Nếu có thai ngoài ý muốn, để đảm bảo sức khỏe, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa và uy tín để được can thiệp kịp thời và an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved