Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Chữa trị dứt điểm viêm lộ tuyến ra sao?

Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 0,2cm. Em đang dùng thuốc chữa trị theo đơn của bác sỹ. Em và chồng đang có kế hoạch cho sinh con đầu lòng nên rất lo lắng. Xin hỏi bác sỹ bệnh viêm lộ tuyến có thể chữa khỏi được không? Bệnh có dễ tái phát không? Cảm ơn.

(Thanh H, Việt Trì, Phú Thọ)

Trả lời:

Chào bạn, câu hỏi của bạn, tôi xin được giải đáp như sau:

Khác với cơ quan sinh dục bên ngoài ở đàn ông , cơ quan sinh dục ở nữ giới thường nằm khuất phía dưới, gần với hậu môn do vậy rất dễ bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Lộ tuyến cổ tử cung là các thương tổn ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, lấn chiếm mặt ngoài của cổ tử cung.

Khi bị mắc triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh sẽ thấy những biểu hiện đặc thù như: khí hư ra nhiều một cách bất thường , có thể có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều...nếu nặng sẽ thấy xuất huyết sau giao hợp .

Tùy vào chừng độ thương tổn , bệnh nhân sẽ được đưa ra cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng biện pháp phù hợp . Thời gian chữa trị cũng từ đó mới được xác định cụ thể.

Về nguyên tắc, chỉ khi viêm lộ tuyến rộng từ 0,5cm trở lên thì bạn mới cần áp dụng các biện pháp chữa trị như đốt điện, áp lạnh, laze. Trường hợp của bạn viêm lộ tuyến rộng 0,2cm, trước hết chỉ cần dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ. Tiếp sau đó, các bác sỹ sẽ dựa theo tình trạng bệnh để có biện pháp chữa trị thích hợp nhất .

Bạn cũng không cần quá lo lắng về việc chữa dứt điểm bệnh, chỉ cần bạn lưu ý trong chữa trị bệnh nên hạn chế quan hệ dục tình , vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách, đặc biệt vào những ngày có kinh và sau quan hệ dục tình .

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan bởi viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không chữa trị kịp thời hoặc chữa trị không dứt điểm sẽ tạo hoàn cảnh cho rất nhiều bệnh viêm nhiễm vùng kín phát triển. Một số trường hợp, lộ tuyến cổ tử cung có thể gây hiếm muộn-vô sinh, ung thư tử cung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved