Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Những rào chắn có thể gặp phải khi khám sức khỏe tiền hôn nhân

Ngày càng nhiều các bạn trẻ quan tâm tới việc khám sức khỏe tiền hôn nhân, tuy nhiên, số lượng các bạn đi khám so với độ tuổi thành thân thì chưa “thấm tháp” gì. Tìm hiểu vấn đề này, chúng tôi nhận thấy, hiện giờ , có một số những “rào chắn ” chính yếu là về mặt tâm lý dẫn tới các bạn trẻ còn tỏ ra băn khoăn, thậm chí là lưỡng lự trong việc khám sức khỏe trước hôn nhân.

Nhắc tới khám sức khỏe tiền hôn nhân chắc hẳn rất nhiều trong chúng ta đã từng nghe tới. Tuy nhiên, khám sức khỏe tiền hôn nhân là khám những gì, có ích lợi như thế nào thì không phải là ai cũng biết. Và cũng chính từ những quan niệm, sự thiếu hiểu biết đối với vấn đề sức khỏe trước hôn nhân dẫn tới những rào chắn về mặt tâm lý đối với các bạn trẻ.

Theo các chuyên gia, thẩm tra sức khỏe tiền hôn nhân là điều hết sức quan trọng , gồm nhiều xét nghiệm toàn diện, nhằm phát hiện nguy cơ chứa đựng về sức khỏe ảnh hưởng đến khả năng sản xuất .

Tới địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ giúp các bạn có được kiến thức , chuẩn bị tâm lý cho cuộc sống tình dục của vợ chồng sau này. Điều này sẽ tránh những sợ hãi, nghi ngờ lẫn nhau trong đêm tân hôn, hoặc giúp phòng tránh việc lây nhiễm cho nhau những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục . Khám sức khỏe trước khi kết hôn sẽ giúp các bạn phòng tránh tật bệnh sớm nhất, phát hiện, chữa trị bệnh tiềm ẩn trong cơ thể, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống dục tình của vợ chồng sau này và ảnh hưởng đến sức khỏe người phụ nữ khi mang thai, sinh đẻ.

Kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân còn giúp tránh các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho những đứa con tương lai. Khi kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân, các bạn còn được chỉ dẫn thực hành kế hoạch hóa gia đình một cách hiệu quả , ăn nhập với bản thân nhất, nhờ đó có thể kiểm soát được việc sinh con (thời khắc có con, số con, khoảng cách sinh), tránh việc mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai.

Một số bạn, nhất là các bạn trẻ ở khu vực nông thôn, do thiếu những địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhân, thiếu sự trang bị về những tri thức sức khỏe sinh sản nên họ thường bỏ qua bước quan yếu này.

Ngoài ra, cũng có một số bạn còn băn khoăn vì không nắm rõ chi phí khám sức khỏe tiền hôn nhân là bao nhiêu. Điều này còn phụ thuộc vào từng cơ sở y tế mà bạn lựa chọn ; trình độ của bác sĩ, hoàn cảnh cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cũng như các hạng mục khám (khám trọn gói hay khám lẻ dịch vụ). Tại mỗi cơ sở y tế sẽ có một mức chi phí khác nhau cho việc khám sức khỏe tiền hôn nhân và quyền lựa chọn nên đến cơ sở nào uy tín và ăn nhập là nằm ở bạn. Ngoài ra trong quá trình khám nếu phát hiện ra một số bệnh lý phụ khoa, nam khoa, hay bệnh lý nào khác, các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn làm xét nghiệm cũng như tìm ra nguyên do gây bệnh, từ đó sẽ có phác đồ chữa trị ăn nhập với bạn. Tùy vào nhu cầu khám cũng như sức khỏe của từng bệnh nhân mà chi phí khám sẽ khác nhau.

Liên quan tới vấn đề địa chỉ kiểm tra sức khỏe trước hôn nhân, nếu có nhu cầu, các bạn trẻ còn có thể gọi điện hỏi các tổng đài tư vấn, hoặc đọc, nghe thông báo trên báo chí để tìm kiếm địa chỉ khám ăn nhập . Khi cảm thấy sức khỏe thường nhật , các bạn trẻ có thể đến các trọng tâm y tế cơ sở uy tín để khám. Còn cảm thấy có gì đó bất thường , các bạn nên đi khám chuyên khoa.

Bạn Oanh (Hòa Bình) cho biết: “Mình và bạn trai sắp cưới. Bạn bè mình khuyên nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân. Mình có chia sẻ điều này với anh ấy nhưng bạn trai mình nhất quyết không chịu còn nói mình là không tin tưởng anh ấy.”
Hay như trường hợp của bạn Dung (Vĩnh Phúc): “ Khi mình đề nghị đi khám sức khỏe tiền hôn nhân, chồng chưa cưới chỉ buông một câu: không cần, anh có bệnh thì em không cưới anh nữa à. Làm mình cứng lưỡi không biết phải nói làm sao”.

Không chỉ có trường hợp của Oanh và Dung mà còn nhiều bạn nữ cho hay họ gặp rắc rối trong việc khám sức khỏe tiền hôn nhân khi các bạn nam, chồng sắp cưới của họ rất ngại đi khám. Ơ trường hợp này, các bác sĩ khuyên chị em nên làm công tác vận động đối với người chồng tương lai. Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ giảm nỗi lo bệnh hoạn , mà còn cho biết rõ sức khỏe của mình để có kế hoạch sinh con hợp lý. Hãy hỏi người chồng tương lai rằng "Liệu sau này anh có muốn chúng mình có những đứa con khỏe mạnh không?".

Việc tiến hành khám sức khỏe tiền hôn nhân của các cặp vợ chồng được xem là hình thức chắt lọc bước một trong việc nâng cao chất lượng dân số. Những bệnh lây nhiễm qua đường dục tình như lậu, giang mai, HIV/AIDS sẽ được phát hiện và chữa trị , tư vấn kịp thời. Có nhiều trường hợp vợ chồng chung sống mới phát hiện người bạn đời có bệnh, sinh ra những đứa con thần kinh , dị tật bẩm sinh, thậm chí có HIV…, đây quả thật là một nỗi đau không gì có thể xoa dịu.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân nên thực hành trước khi cưới từ 3 đến 6 tháng. Đó là giai đoạn làng nhàng để có thể chữa trị nếu phát hiện bệnh (trừ một số bệnh chẳng thể hoặc phải chữa trị suốt đời). Hãy quan tâm hơn nữa tới sức khỏe bản thân và gia đình bạn nhé. Đừng vì những ngại ngần mà ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved