Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Nhược điểm của phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là thủ pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thai nghén một cách an toàn và tin cậy. Phương pháp này được thực hiện cho phụ nữ mang thai không quá 7 tuần tuổi.

Bên cạnh những ưu điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc là sự ổn định về tâm lý cho chị em cũng như chơi cần phải can thiệp khoa ngoại vào buồng tử cung như thủ pháp nạo hút thai thì nhược điểm của thủ pháp này cũng là điều mà chị em cần chú ý:

- Độ tuổi của thai: Chỉ vận dụng cho thai không quá 7 tuần tuổi, nếu hơn sẽ xảy ra biến chứng.

- Tỉ lệ thành công thấp: Nhiều trường hợp phá thai bằng thuốc còn xuất hiện tình trạng sót thai. Lúc này thai phụ phải bắt buộc tiến hành thêm can thiệp nạo buồng tử cung để lấy các tổ chức thai còn sót ra ngoài, ngăn chặn viêm nhiễm. Tuy nhiên nạo buồng tử cung có thể gây tổn thương đến màng nhầy tử cung, làm cho thai phụ đau đớn .

- Các nguy hại ẩn chứa : Khi thực hiện phá thai bằng thuốc, thai phụ phải đối mặt với các nguy cơ như gặp phải các tác dụng phụ của thuốc (nổi mề đay, mẩn ngứa…), dễ nhiễm trùng, ảnh hưởng tới nội tiết, chảy máu trong thời gian dài, không cẩn thận có thể dẫn đến vô sinh.

- Thời gian thực hiện kéo dài: Phương pháp này thường kéo dài 3- 4 ngày, một số trường hợp có thể dài hơn.

- Có nhiều tác dụng phụ: chảy máu thất thường , nôn, buồn nôn, chuột rút, sốt,…

- Kinh phí tốn kém hơn so với làm thủ thuật nạo hút thai.

Tuy là thủ pháp phá thai có nhiều ưu điểm hơn can thiệp trực tiếp, nhưng không phải ai cũng dùng được thuốc để phá thai mà cần có sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa ở nơi phá thai an toàn, nếu không sẽ để lại những hậu nặng nề cho phụ nữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved