Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Điều trị sùi mào gà công hiệu thế nào?

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội truyền nhiễm qua quan hệ tình dục , bệnh do virus HPV (Human Papilloma virus ) gây nên, thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng mới cho biểu hiện sùi mào gà rõ rệt, đó là những nốt sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1- 2 mm. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. Khi bệnh kéo dài những nốt sùi liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt , giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Bệnh để lâu sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe con người như loạn sản, ung thư hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng… Ở nữ giới còn có thể gây ung thư cổ tử cung.

Hiện nay chưa có thủ pháp nào có thể tiệt trừ hoàn toàn virus HPV trong cơ thể người và rất dễ tái nhiễm, để điều trị sùi mào gà chỉ có thể vận dụng các thủ pháp nhằm hoại tử những tổn thương sùi do virus gây ra. Theo các bác sỹ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sản xuất Hà Nội, hiện nay có các thủ pháp điều trị sùi mào gà sau:

Đốt sùi mào gà bằng thủ pháp cắt đốt điện cao tần

Đây là kỹ thuật sử dụng dòng điện cao tần để loại bỏ (đốt, cắt) những tổn thương viêm, vùng có nguy cơ cao phát triển thành ung thư mà không gây chảy máu, không cần gây mê, chỉ gây tê tại chỗ, ít biến chứng, tính an toàn cao, phẫu thuật rất ít gây chảy máu hay nhiễm trùng. Kỹ thuật này có độ an toàn cao, công hiệu , không đau, không cần nằm viện, ít tái phát, bệnh nhân sớm ổn định.

Máy cắt đốt điện cao tần có ưu điểm vượt trội trong phương diện cắt bỏ các tổ chức mềm, vì vậy kỹ thuật này được vận dụng rộng rãi trong phẫu thuật phụ khoa, nam khoa, ít gây tổn thương và an toàn. Với gian ngắn, chỉ với 3 phút phẫu thuật có thể hoàn thành và không để lại biến chứng.

Ưu điểm của thủ pháp này là tính đơn giản , công hiệu thấy rõ, trực tiếp loại trừ sùi khô, điều trị triệt để. Tuy nhiên thủ pháp đốt điện chỉ định cho những bệnh nhân có sùi tổn thương rộng, vùng da bị tổn thương sau khi đốt sùi lâu phục hồi . Để thực hiện tốt thủ pháp này thì bệnh nhân phải tuyển lựa những nơi có uy tín chất lượng và bác sĩ có chuyên trị và tay nghề cao.

Điều trị sùi mào gà bằng thuốc

Có thể vận dụng một trong những loại thuốc đặc hiệu:

- Dung dịch (Axid trichloaxetic 80 - 90%): Dùng một que nhỏ hoặc một cái tăm bông, chấm rất cẩn thận một ít dung dịch trichloactic acid lên những nốt sùi cho đến khi sùi này trắng ra. Khi có thai cũng có thể dùng thuốc này, nhưng không được chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong lỗ đít .

- Dung dịch podophyllotoxine 20-25% theo cách trên cho đến khi sùi mào gà trở thành màu nâu. Chú ý: podophyllotoxine thường chỉ dùng cho những tổn thương nhỏ ở âm hộ. Chấm mỗi tuần một lần và phải rửa sạch thuốc sau 1-3 giờ (để lâu quá sẽ gây loét da).

Sau khi tổn thương đã khỏi vẫn cần nhắc lại thuốc sau một vài tuần một lần để phòng tránh tái nhiễm. Khi dùng thuốc nếu thấy phản ứng tại chỗ mạnh nên ngưng một thời gian rồi chữa tiếp. Lưu ý, thủ pháp dùng thuốc chỉ điều trị ở bên ngoài, không nên đưa vào bên trong âm đạo hay quy đầu.

Điều trị sùi mào gà bằng đốt Laze

Là thủ pháp loại bỏ được u sùi một cách triệt để, khó tái phát, tuy nhiên bề mặt đốt có thể dễ viêm nhiễm và phục hồi chậm. Thích hợp vận dụng cho những trường hợp bệnh có sùi to, độc lập. Khi vận dụng thủ pháp này ở quy đầu nên hết sức cẩn thận , không cẩn thận có thể làm tổn thương dây hãm phanh bao quy đầu gây ảnh hường đến sinh lý nam giới .

Phương pháp đốt lạnh

Khi sử dụng thủ pháp đốt lạnh, nitơ lỏng được phun lên sùi mào gà của bạn đóng băng và phá hủy các tế bào da bị ảnh hưởng. Sau khi điều trị , một vỉ đau sẽ hình thành, theo sau là một vảy đỏ. Vảy này sẽ rơi ra sau từ 7-10 ngày.

Phương pháp đốt lạnh thường không được khuyến cáo điều trị cho trẻ nhỏ bởi nó có thể gây đau đớn .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved