Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Các lợi ích khi khám sức khỏe tiền khi cưới

khám sức khỏe tiền hôn nhân là rất cần thiết , giúp dự phòng , phát hiện và điều trị sớm nhiều căn bệnh nguy hiểm , tránh được các hệ lụy không đáng có trong cuộc sống vợ chồng và tương lai của con cái sau này. Và việc bỏ qua khám sức khỏe tiền hôn nhân có thể khiến bạn có nguy cơ gặp phải rất nhiều những nguy hiểm tới sức khỏe, đặc biệt là gây ra những nứt rạn hạnh phúc gia đình.

Các bạn trẻ cần biết rằng, việc đến các địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ thuần tuý biểu hiện sự quan tâm đến sức khỏe của mình mà còn là trách nhiệm đối với chồng/vợ. Khám sức khỏe trước khi kết bạn bao gồm khám sức khỏe tổng thể và khám sức khỏe sản xuất , phát hiện bệnh tật có nguy cơ ảnh hưởng tới mình và bạn trăm năm để có kế hoạch điều trị sớm.

Việc bạn bỏ qua bước thẩm tra sức khỏe trước khi cưới có thể dẫn tới những ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hôn nhân của chính bạn.

Đầu tiên, nên biết rằng, vấn đề khám sức khỏe tiền hôn nhân cần phải có sự tham gia của hai người, cả hai người cần phải đi khám tổng quát sức khỏe để tránh những trường hợp khó xử sau này. Đặc biệt là nguy cơ về sức khỏe sản xuất thường là mối lo ngại lớn của các cặp vợ chồng trẻ khi xây dựng tổ ấm nhỏ cho mình.

Các bạn trẻ chưa có kinh nghiệm trong đời sống tình dục cũng như đời sống hôn nhân, việc chưa được trang bị kiến thức cũng như chuẩn bị tâm lý sẽ khiến các bạn có thể gặp khó khăn trong cuộc sống gia đình. Thậm chí khó tránh được những sợ hãi, nghi ngờ lẫn nhau trong cuộc sống hay ngay trong đêm tân hôn...

Một trong những nguy cơ hàng đầu là những căn bệnh di truyền được phát hiện sau khi hôn phối . Mà nếu bỏ qua việc khám sức khỏe tiền hôn nhân, bạn có thể phải hối hận. Nhiều trường hợp, do sợ những căn bệnh di truyền nhiều đôi đã nhanh chóng tính chuyện chia tay người bạn trăm năm mới "kết tóc se duyên" được mấy tháng. Thay vì thế, tại sao không đi khám sức khỏe trước khi cưới để vững chắc về tình hình sức khỏe của cả vợ và chồng?

Cũng có trường hợp, người vợ, người chồng phải chịu nhiều ám ảnh trong cuộc sống gia đình chỉ vì mắc căn bệnh di truyền. Khi đó, để giữ gìn hạnh phúc gia đình sẽ là điều rất khó khăn.

Một điều đáng nói nữa là những bệnh liên tưởng đến sức khỏe sản xuất . Hiện nay, giới trẻ còn chưa nắm hết được những kiến thức về sức khỏe sản xuất . Tình trạng này dẫn tới việc nạo phá thai gia tăng. Tình trạng nạo phá thai nhiều lần, nạo phá thai không an toàn có thể dẫn tới những hệ lụy nguy hiểm tới sức khỏe sản xuất của phụ nữ.

Ngoài ra, những căn bệnh truyền nhiễm cũng là một trong nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới hạnh phúc giab đình bạn. Đây là những căn bệnh cần được khám và xử lý trước khi tiến tới hôn nhân. Căn nguyên của các bệnh truyền nhiễm này có thể phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau như các mối quan hệ ngoài luồng, sinh hoạt trong môi trường truyền nhiễm … để lại những biến chứng khó lường. Điển hình có thể nhắc tới căn bệnh thế kỉ HIV, giang mai, sùi mào gà,… đều là những căn bệnh nguy hiểm .
Trong khi nhiều bạn trẻ cho rằng, mình hoàn toàn khỏe mạnh, không cần thiết phải đi khám thì các bác sĩ lại cho biết, có những bệnh thời gian ủ bệnh lâu, bạn rất khó để tự phát hiện khi mới mắc bệnh. Ngoài ra, có một số những bệnh nhìn bằng mắt thường thì rất có thấy, bạn cần phải đi khám mới có thể phát hiện được.

Cuộc sống hôn nhân mới mẻ khiến bạn gặp nhiều bỡ ngỡ. Với những hậu quả khôn lường có thể xảy ra thì cách phòng tránh tốt nhất là có lối sống lành mạnh và nên thẩm tra sức khỏe trước hôn nhân bạn nhé, chi phí khám sức khỏe tiền hôn nhân cũng không quá mắc. Điều này không chỉ là trách nhiệm đối với sức khỏe của bản thân, với người bạn trăm năm mà còn là trách nhiệm với hạnh phúc gia đình tương lai của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved