Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Bạn đã biết gì về phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc?

Gần đây, trên nhiều diễn đàn của phụ nữ, tình trạng phá thai được chia sẻ khá nhiều, từ việc lo lắng, sợ hãi có nên bỏ thai hay không cho đến tâm cảnh day dứt hoang mang sau phá thai. Đặc biệt, vấn đề được quan tâm và chia sẻ nhiều hơn cả là phương pháp nào phá thai an toàn?

Thực tế hiện thời nhiều chị em khi lỡ mang thai ngoài ý muốn vì quá lo lắng sợ hãi, tâm lý muốn che giấu khiến chị em tự ý nghe theo lời đồn thổi rồi phá thai tại nhà, có chị em lại tìm tới những cơ sở nhỏ, chưa được cấp phép vì lo sợ người khác trông thấy dẫn tới những biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Khi thực hành phá thai an toàn, tùy vào hoàn cảnh vào thể trạng, độ tuổi thai các bác sĩ sẽ tư vấn cho thai phụ phương pháp phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc) hay phá thai ngoại khoa (nạo hút thai). Tuy nhiên, do có nhiều chị em phụ nữ có mong muốn phá thai an toàn bằng thuốc nhưng lại chưa thực sự hiểu rõ về nó cho nên ở bài viết này chúng tao sẽ cung cấp một số thông báo cơ bản về phương pháp phá thai bằng thuốc.

Phá thai bằng thuốc (hay còn gọi là phá thai nội khoa ) là một trong những phương pháp được dùng để đình chỉ thai nghén khi có thai ngoài ý muốn. Phương pháp này chỉ được ứng dụng cho thai đến hết 9 tuần (63 ngày) ở tuyến trung ương, hết 8 tuần (56 ngày) ở tuyến tỉnh và đến hết 7 tuần (49 ngày) ở tuyến huyện.

Trước khi thực hành phương pháp phá thai bằng thuốc sản phụ sẽ được các bác sĩ:

Khám lâm sàng: 
Để phát hiện các bệnh lý kèm theo, bệnh lây truyền qua đường tình dục (nếu có). 
Làm các xét nghiệm khẩn cấp . 
Siêu âm xác định có thai trong tử cung và chính xác tuổi thai.

Chị em sẽ được lựa chọn phương pháp phá thai bằng thuốc khi không có các biểu thị bệnh lý như: tuyến thượng thận, điều trị corticoid toàn thân lâu ngày, tăng huyết áp , hẹp van 2 lá, tắc mạch hoặc có tiền sử tắc mạch, rối loạn đông máu, sử dụng thuốc chống đông, thiếu máu nặng hay dị ứng với mifepriston…

Quy trình phá thai bằng thuốc: 
Sản phụ sẽ được các bác sĩ chỉ định phá thai bằng thuốc tại cơ sở y tế chuyên khoa. 
Theo dõi những giờ đầu sau uống thuốc: tình trạng ra máu âm đạo, đau bụng (có thể dùng thuốc giảm đau nếu cần), các triệu chứng tác dụng phụ do thuốc mà bạn có thể gặp phải như: nôn, buồn nôn, tiêu chảy , sốt. Nếu bạn bị đau đầu hoặc chóng mặt sau khi uống thuốc phá thai, hãy uống nhiều nước hoặc nước hoa quả. Các dấu hiệu này sẽ mất dần sau 48 giờ. 
Tái khám theo chỉ định của bác sĩ.

Sau phá thai bằng thuốc để bảo đảm sức khỏe bạn nên có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Phá thai bằng thuốc có ưu điểm hơn nạo, hút thai là không can thiệp trực tiếp vào cổ tử cung bằng thủ thuật nên được nhiều người tuyển lựa . Tuy nhiên, dù là thủ pháp phá thai nào cũng cần được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa. Bệnh nhân không nên tự ý dùng thuốc vì trong quá trình sử dụng vẫn có thể xảy ra những tai biến nguy hiểm như: ra máu kéo dài, đau bụng, choáng, sót rau, sót thai.... Thậm chí có thể để lại hậu quả đau lòng như bị vô sinh giả dụ bạn tự ý phá thai bằng thuốc ở nhà mà không được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn. Vì vậy, bạn khăng khăng phải thận trọng , tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa. Tâm lý e ngại đến phòng khám sợ đông người, cần kín đáo không quan trọng bằng chính sinh mạng của mình.

Là một Phòng khám phụ khoa uy tín trên địa bàn TP.HCM, Phòng khám đa khoa quốc tế HCM đã thực hiện thủ pháp phá thai an toàn bằng thuốc thành công cho rất nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn. Với hàng ngũ y bác sĩ giỏi chuyên trị , giàu kinh nghiệm, phối hợp với các trang thiết bị y tế hiện đại , vận dụng các kỹ thuật tiên tiến , Phòng khám đã và đang trở thành điểm đến đáng tin cậy của hàng nghìn bệnh nhân.

Nếu cần được tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 083 9257 111 các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved