Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Khám sức khỏe trước khi cưới có lợi ích gì

Ở nhiều nước trên thế giới, việc khám sức khỏe tiền hôn nhân được xem như là một vấn đề tất yếu . Đến nay, tại Việt Nam, bên cạnh những trường hợp chưa đích thực quan tâm thì hiện giờ nhiều bạn trẻ cũng đã dần nhận thức được tầm quan yếu của dịch vụ này. Còn bạn, bạn đã đi khám sức khỏe tiền hôn nhân chưa?

Sắp đến ngày cưới, bỗng dưng nhà Dũng (Quận 1) đòi hủy hôn với lý do nghe hàng xóm đồn rằng Liên (vợ sắp cưới của Dũng) mắc bệnh thần kinh , thường “ra ngẩn vào ngơ”. Bố mẹ Dũng sang nhà Liên làm ầm mọi chuyện lên vì cho rằng gia đình Liên vì sợ con gái ế nên giấu nhẹm việc Liên mang bệnh trong người không cho Dũng biết. Hạnh phúc của đôi bạn trẻ tan vỡ. Tình yêu kết thúc nhưng chắc chắn vết thương lòng và tiếng xấu để lại sẽ mãi còn. Giá như trước khi cưới, trước khi phát thiệp đi, trước khi công khai đám cưới, họ biết đến dịch vụ khám sức khỏe tiền hôn nhân thì có lẽ mọi chuyện không quá ầm ĩ, không gây nhiều thương tổn cho nhau đến vậy.

Nguyễn Minh Anh (1), quen và yêu một chàng trai qua điện thoại. Cuộc tình kéo dài 1 năm với 2 lần gặp gỡ, họ quyết định tiến tới hôn nhân. 2 tháng đầu cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, nhưng sau đó Minh Anh phát hiện chồng là một kẻ đa tình, lăng nhăng. Đau khổ hơn một ngày cô phát hiện ra vùng kín của mình nổi những nốt sùi giống hình mào gà, ấn ra mủ và có mùi hôi thối. Khi đi khám, các bác sĩ kết luận, cô đã mắc sùi mào gà- căn bệnh lây nhiễm qua đường dục tình mà đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị. Khi biết mình mắc bệnh có căn nguyên từ chồng, Minh Anh khổ đau , vật vã, không ăn không ngủ. Cuối cùng cô quyết định viết đơn li dị. Vậy là chỉ trong tích tắc, cô trở nên người phụ nữ đã “qua một lần đò”.

Hôn nhân không phải là một trò chơi, nó trải qua cả một quá trình chọn lọc và tìm hiểu nhau. Sau khi đã biết rõ về nhau, đã yêu nhau sâu sắc người ta quyết định đặt bút ký để cùng nhau “ăn đời ở kiếp”. Thế nhưng, tại Việt Nam khi yêu là lấy ai đó họ chỉ quan tâm về nhan sắc , học thức , hoàn cảnh kinh tế mà không xem trọng vấn đề sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản . Do đó, các địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhân chưa đích thực được chú trọng và quan tâm đến. Hậu quả là sau vài tháng, vài năm phát hiện ra người bạn đời mắc bệnh, không có khả năng sinh sản , hoặc không đáp ứng được nhu cầu sinh lý, họ quyết định “đường ai nấy đi”.

Bạn không nên nghĩ rằng, một anh chàng khỏe mạnh là có thể khẳng định anh ta có khả năng làm cha, hay một cô nàng có dáng “ thắt đáy lưng ong” sẽ rất “mắn” trong việc “sinh sản ” em bé. Niềm tin về sức khỏe nên đặt trên cơ sở khoa học mới có những kết luận chính xác .

Các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM cũng cho rằng, hôn nhân đó là sự hòa hợp về thân xác , đồng điệu về tâm hồn. Tình dục không chỉ là nguyên tố quan yếu trong hôn nhân mà nó còn làm cho cả hai thăng hoa trong tình yêu, và hơn hết là “sứ mạng ” duy trì nòi giống . Bạn sẽ tự tin, thoả nguyện và hạnh phúc hơn để bước vào xây dưng cuộc sống gia đình khi biết chắc chắn rằng cả hai cùng đảm bảo đầy đủ về sức khỏe.

Vì vậy, để có một cuộc sống gia đình hạnh phúc và vẹn toàn , bạn nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân ít nhất 6 tháng trước khi cưới, hai bạn nên dành giai đoạn cùng nhau đến bệnh viện để được kiểm tra sức khỏe, chi phí khám sức khỏe tiền hôn nhân cũng không quá mắc. Bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát, siêu âm, xét nghiệm, khám hệ sinh sản của cả nam và nữ,... Nếu phát hiện ra bệnh cả hai cùng có giai đoạn để chữa trị dứt điểm trước khi tiến hành đám cưới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved