Tăng like

Tăng like
Tăng like
Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Sùi mào gà và một vài con đường lây lan bệnh

Hỏi:

Chào bác sĩ. Cháu 22 tuổi, chưa có gia đình nhưng đã có người yêu. Chúng cháu dự định 2 năm nữa mới kết hôn nên cũng muốn giữ gìn cho nhau. Dù có rất thèm muốn thì chúng cháu cũng chỉ âu yếm bên ngoài. Gần đây, sau khi phát hiện vùng kín xuất hiện những mụn nhỏ li ti và ngày càng dày hơn, cháu đi khám thì được biết mình bị bệnh sùi mào gà.

Cháu cũng biết sùi mào gà lây qua đường tình dục nhưng thật sự chúng cháu chưa có lần nào quan hệ hẳn hoi cả. Cháu nghĩ chuyện âu yếm bên ngoài như thế thì làm sao mà lây bệnh được. Cháu đã cẩn thận nhờ bác sĩ làm xét nghiệm đến lần thứ 3 rồi. Nhưng kết quả vẫn là cháu mắc sùi mào gà.

Hiện tại cháu đang rất lo lắng. Xin hỏi bác sĩ, âu yếm bên ngoài có lây bệnh sùi mào lây hay không và hiện tại cháu có nên đốt điện không?

Cháu xin cảm ơn.

Cháu gái (HCM)

Trả lời:

Bạn thân mến,

Sùi mào gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, nguyên nhân sùi mào gà là do virut Human papilloma (HPV) - là một loại virus gây u nhú ở da và màng nhầy người gây nên. Sùi mào gà truyền nhiễm qua quan hệ tình dục khi giao cấu không an toàn (bao gồm cả quan hệ tình dục qua đường miệng và những âu yếm bên ngoài). Mọi biểu mô của tổn thương sùi bong ra đều có chứa HPV, có thể lây dễ dàng do tiếp xúc trực tiếp ở những nơi có tổn thương .

Nhiều bạn trẻ quan niệm quan hệ tình dục thực sự là phải cho dương vật vào âm đạo và khi đó mới có thể bị truyền bệnh. Đây là cách nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bệnh lây truyền qua đường dục tình là những bệnh có thể lây từ bạn tình, qua tinh dịch hoặc dịch tiết âm đạo như HIV, lậu, giang mai hay sùi mào gà... Bệnh có thể lây qua đường miệng, hậu môn nếu quan hệ qua những đường này chứ không phải chỉ lây khi "yêu" qua đường âm đạo. Thực tế, quan hệ không sử dụng bao cao dù bằng đường nào cũng có thể bị truyền bệnh, thậm chí là việc quan hệ bên ngoài.

Nhiều bạn tưởng rằng việc quan hệ bên ngoài có thể tránh thai cũng như tránh các bệnh lây truyền qua đường dục tình . Tuy nhiên, việc quan hệ bên ngoài đàn ông vẫn có thể xuất tinh và bệnh sùi mào gà rất dễ lây vì HPV lây truyền qua xúc tiếp trực tiếp của da và niêm mạc ...

Việc đưa ra cách chữa sùi mào gà cần căn cứ vào chừng độ thương tổn , tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp nhất . Hiện tại, phuong pháp cắt, đốt điện cao tần trong chữa trị sùi mào gà đang được nhiều nơi chọn sử dụng. Phương pháp này được cho là rất an toàn, hiệu quả và mang tính thẩm mĩ cao.

Tuy nhiên, để việc chữa trị hiệu quả và an toàn, cháu nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tư vấn và chữa trị . Hãy nhớ để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình thì sử dụng bao cao su là phương pháp an toàn để bảo vệ bạn trẻ khỏi hồ hết các bệnh lây qua đường dục tình và tránh thai.
Chúc cháu khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved