Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Vì sao nữ giới mắc sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là bệnh nguy hiểm , đối tượng mắc bệnh có thể là nam giới nhưng cũng có khi là nữ giới, đặc biệt dù ở độ tuổi nào bạn cũng có thể truyền nhiễm nếu có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh hoặc có tiếp xúc với dịch mủ của người mắc bệnh thông qua vết thương hở...

Tuy nhiên, rất nhiều chị em phụ nữ có quan niệm rằng sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục , chỉ những ai có quan hệ lăng nhăng bên ngoài, nhất là chỉ có nam giới mới mắc bệnh.

Trường hợp của chị Trương Thúy (Bình Dương) cho biết: “Tôi thốt nhiên phát hiện ở cửa mình có những mụn li ti, không đau nên tôi cũng không để ý mấy. Chỉ tới khi những mụn này lan rộng tôi mới lo lắng, đi khám thì kết quả tôi bị mắc triệu chứng sùi mào gà. Thế nhưng tôi vẫn không thể hiểu được, tại sao tôi lại bị sùi mào gà trong khi tôi rất chung thủy, thậm chí còn rất ít khi quan hệ với chồng vì chồng tôi đi công tác mấy tháng mới về một lần. Còn chồng tôi thì tôi cũng tin, do đặc trưng công việc anh hay phải xa nhà tuy nhiên, bản tính anh là người thiệt thà , yêu vợ thương con nên không thể có chuyện anh lăng nhăng qua đường. Với lại sùi mào chỉ có nam giới mới bị thôi chứ”.

Tuy nhiên các bác sĩ cho biết, sùi mào gà là căn bệnh xã hội khá phổ biến ở những chị em có hoạt động tình dục không an toàn và không chung thủ y. Nữ giới có thể lây bệnh chỉ do một lần duy nhất chủ quan quan hệ tình dục với bạn tình nhiễm bệnh không sử dụng thủ pháp bảo vệ.

Ở nữ giới, bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục: Môi lớn, môi bé, miệng âm hộ, âm đạo, cổ tử cung. Đôi khi, sùi mào gà cũng xuất hiện ở lỗ đít hoặc miệng (với những trường hợp quan hệ tình dục bằng miệng). Đây là những vị trí khá nhạy cảm nên ít nhiều khó khăn trong việc phát hiện. Đặc biệt, vì sùi mào gà có thời gian nủ bệnh lâu (2-9 tháng) nên ở thời đoạn đầu rất khó để người bệnh tự phát hiện, đôi khi chủ quan hay nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa hay viêm họng (sùi mào gà ở miệng). Sùi mào gà nếu phát triển to, việc điều trị sẽ trở thành khó khăn hơn.

Được biết, nguyên nhân sùi mào gà ở nữ giới được biết đến bởi hai nguyên nhân chính sau đây:

-Nguyên nhân trực tiếp:

Sùi mào gà do Human papilloma virus (HPV) gây nên, truyền nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng, lỗ đít hoặc những tiếp xúc trực tiếp khác. Virus truy cập vào cơ thể nữ giới qua vết thương hở, phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt (khí hư âm đạo).

Không ít chị em bày tỏ thắc mắc của mình với bác sĩ sản phụ khoa rằng tại sao họ quan hệ tình dục rất chung thủ y nhưng vẫn mắc sùi mào gà. Xin được trả lời rằng việc chị em mắc sùi mào gà có thể là do người chồng quan hệ bừa bãi và về lây cho vợ. Do vậy, việc bảo vệ mình chưa đủ, việc phòng bệnh cần đến từ hai phía.

Nếu như chị em phát hiện bản thân có những triệu chứng bệnh sùi mào gà thì ngoài việc khám, chữa cho bản thân cần thuyết phục người bạn tình, người chồng của mình đi khám kịp thời, điều trị nếu mắc bệnh để phòng tránh nguy cơ bệnh truyền nhiễm ngược.

-Nguyên nhân gián tiếp:

Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể lây bệnh cho con trong quá trình sinh nở. Trẻ em bị nhiễm virus qua đường sản xuất (cổ tử cung, âm đạo), hoặc bị nhiễm khi mẹ đang mang thai, hoặc sau khi ra đời bé tiếp xúc trực tiếp và mật thiết với người mẹ có nhiễm virus sùi mào gà.

Sùi mào gà khăng khăng phải được điều trị càng sớm càng tốt, nhằm tránh xảy ra những biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là nguy cơ ung thư (nếu mắc HPV typ 16, 18).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved