Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Có nên phá thai bằng thuốc bắc không?

Do quan niệm sống thoáng và cởi mở nhưng lại thiếu hiểu biết về an toàn tình dục nên hậu quả là số lượng người mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai ở nước ta càng ngày càng gia tăng. Đau lòng hơn là có những trường hợp vì tâm lý e ngại hoặc ham rẻ mà tự ý mua thuốc về phá thai hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian như thuốc bắc để bỏ đi giọt máu của mình gây nguy hiểm đến sức khỏe sản xuất , cũng như sinh mệnh của bản thân.

Tại sao không nên phá thai bằng thuốc bắc? 

Trong y học cổ truyền có một số bài thuốc trục thai (phá thai) nhưng thầy thuốc chỉ kê toa cho bệnh nhân dùng khi thấy thật cần thiết . Những bài thuốc này khi thầy thuốc cho bệnh nhân dùng phải cân nhắc thận trọng , vì nó không chỉ ảnh hưởng đến thai nhi mà còn ảnh hưởng đến sinh mệnh và sức khỏe sản xuất của sản phụ vào thời khắc hiện tại cũng như trong tương lai. Do đó, những bài thuốc phá thai trong y học cổ truyền không phổ quát và khi buộc phải dùng, thầy thuốc phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Những ai không hiểu biết về tác dụng của những bài thuốc này mà sử dụng bừa bãi thì hậu quả sẽ khó lường...

Các thành phần chính mà nhiều người thường sử dụng trong phương pháp phá thai bằng thuốc bắc bao gồm: Ô Kim, Cao Ích Mẫu, Hồng Hoa, Dương Quy, Mẫu Đơn Bì, Đại Hoàng, Phụ Tử, Thiềm Thoái…Sử dụng chúng giống như việc thai phụ đang phải đối mặt với một con dao 2 lưỡi, công hiệu không được đảm bảo mà những tác hại gây ra thì nhiều vô kể. Người bệnh sau khi sử dụng không chỉ bị xuất huyết, đau bụng dưới dữ dội , có nguy cơ vô sinh cao mà trong nhiều trường hợp nữ giới rơi vào tình trạng nguy ngập , nguy hiểm đến sinh mệnh do sử dụng lượng thuốc quá liều.

Ngoài ra, một số bài thuốc như Ô kim hoàn, Ô kê thang và Trật đả hoàn tựu trung điều trị về kinh nguyệt, huyết bầm, trợ sinh, hoàn toàn không phải là thuốc phá thai như nhiều người lầm tưởng.

Phải bỏ đi giọt máu của mình đó là một điều sai lầm và day dứt đối với mỗi người. Thế nhưng, đừng biến sai lầm này thành một sai lầm khác để rồi phải ám ảnh và ân hận cả đời. Do đó, việc bạn nên làm khi biết mình mang thai ngoài ý muốn là đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, siêu âm và làm các xét nghiệm. Khi đã biết chuẩn xác độ tuổi thai nhi, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn biện pháp phá thai an toàn nhất.

Gánh hậu quả khi phá thai bằng thuốc bắc

Sau một lần đi du lịch Đà Lạt, Bùi Y (22 tuổi) đã “vượt qua giới hạn” với bạn trai. Hơn 1 tháng sau, Y thấy mình bị trễ kinh, mua que thử thai về thì thấy 2 vạch. Y chuyện trò với bạn trai và cả 2 quyết định đi phá thai vì bây giờ không có đủ điều kiện để giữ thai nhi lại. Cả 2 dẫn nhau đến một phòng khám phụ khoa thì được biết số tiền để phá thai vượt quá khả năng chi trả. Cuối cùng, Y lên mạng đọc thì thấy quảng cáo về một loại thuốc bắc chỉ cần 2-3 liều là có thể bỏ thai được mà giá cả lại thấp.

Cuối cùng cả Y và người yêu đến đường Lương Như Học, Quận 5, vào một cửa tiệm và được quảng cáo là có “thần dược phá thai”. Sau khi uống thần dược đến ngày thứ 5, Y thấy xuất hiện kinh đen, đặc với nhiều lợn cợn và đau râm ran ở bụng dưới. Hiện tượng kéo dài suốt cả tuần tiếp theo, Y đành phải đến bệnh viện “cầu cứu” các bác sĩ.

Trường hợp của N.T, sinh viên năm thứ 2 đại học Nông Lâm, còn tệ hại hơn. Khi phát hiện mình có thai 4 tuần, cô đã uống Ô Kim liên tục trong 2 tuần lễ (hơn 40 viên). Suốt thời gian đó T ra huyết trắng liên tục , màu vàng và có mùi rất hôi. Đến khi vào bệnh viện cô đã bị nhiễm trùng âm đạo nặng.

Còn Đ.Q, một viên chức bán hàng trong chợ Bà Chiểu TP.HCM đang phải đánh vật với chứng tiểu gắt và phù chân tay, lên cân một cách chóng mặt. Đây là công hiệu của một tháng "nhiệt thành " tiêu thụ "thần dược phá thai" gia truyền. Khi đến “cầu cứu” các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa, Q được biết phải mất một thời gian dài nữa cô mới có thể trở lại thông thường .

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề về địa chỉ phá thai an toàn hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng bạ khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved