Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Cách điều trị bệnh trĩ hốn hợp

Trĩ hỗn hợp là căn bệnh khá thường gặp và khiến cho không ít người phải đau rát, khó chịu. Thông thường, bệnh trĩ khi diễn tiến lâu ngày bao gồm cả trĩ nội và trĩ ngoại gọi là trĩ hỗn hợp.

Trĩ hỗn hợp thường khiến người bệnh đại tiện ra máu, dịch nhầy chảy ra ngoài hậu môn, đau nhức hậu môn, sa búi trĩ, táo bón,... Mặc dù vậy, nhiều người cảm thấy ngại ngần, người lại chủ quan nghĩ rằng bệnh không nguy hiểm và không cần chữa trị. Tuy nhiên, nếu không điều trị trĩ hỗn hợp có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cũng như gây nhiều khó chịu trong cuộc sống của người bệnh.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới trĩ hỗn hợp. Đó có thể là do việc bạn vệ sinh không đúng cách vùng hậu môn, người bị bệnh trĩ lâu ngày mà không được điều trị, việc bạn bị táo bón lâu ngày, ngồi hoặc đứng trong một khoảng thời gian dài, ăn uống không hợp lý... tất cả đều có thể là nguyên nhân khiến bạn đang gặp rắc rối với tình trạng trĩ hỗn hợp.

Theo các bác sĩ, để việc điều trị bệnh trĩ hỗn hợp mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí điều trị cho bệnh nhân, việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh là điều hết sức cần thiết. 

Theo đó, các bác sĩ sẽ tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà sẽ có cách chữa trĩ hỗn hợp hiệu quả, điều trị bằng phương pháp nội khoa hay ngoại khoa. 

Đối với trường hợp điều trị nội khoa chỉ áp dụng cho những búi trĩ nhỏ, chưa bị chảy máu nhiều, đang ở giai đoạn cấp tính. Khi đó, người bệnh sẽ được kê một số loại thuốc uống có tác dụng thanh nhiệt, giảm đau, nhuận tràng và một số loại thuốc bôi trực tiếp lên vùng bị bệnh.

Đối với trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn, cần phải can thiệp bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, cần biết rằng, phẫu thuật hay thủ thuật không phải là bước cuối cùng mà chỉ là một mắt xích quan trọng trong phác đồ tổng thể. Sau khi làm thủ thuật, người bệnh còn cần phục hồi chức năng hậu môn bằng một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả tươi như các loại: rau mồng tơi, rau đay, rau dền, các loại bưởi, cam, quýt … 

Các loại nước mát như nước ép rau má, nước ép rau diếp cá, nước ép cà rốt và các loại nước ép hoa quả đặc biệt tốt trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ. Ngoài ra, cần hạn chế những đồ ăn có tính cay nóng như: gừng, giềng, xả, ớt, hạt tiêu…Đặc biệt nên kiêng bia, rượu, hạn chế tối đa thuốc lá, trà, cafe.

Việc điều trị bệnh trĩ hỗn hợp cần thiết được phát hiện và can thiệp sớm nhằm tránh những biến chứng mà bệnh có thể gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved