Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Tác hại của bệnh viêm lộ tuyến

Hỏi: Chào bác sĩ, em năm nay 28 tuổi, đã lập gia đình. Em thành thân được 2 năm nay nhưng chưa có con. Cách đây hơn 1 tháng, em có đi khám thì được biết mình bị mắc biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nhưng vì quá bận công việc nên em chưa đi điều trị được. Hiện giờ em rất lo lắng không biết bệnh này có tác hại gì không? Mong các bác sĩ tư vấn giúp em.

(Thanh- Bình Dương)

Trả lời:

Chào bạn, trước tiên , cảm ơn bạn vì đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi . Thắc mắc của bạn, tôi xin được giải đáp như sau:

Trường hợp của bạn đã đi khám và được chẩn đoán là viêm lộ tuyến cổ tử cung thì chắc hẳn bạn đã được các bác sĩ tư vấn về bệnh này. Vì vậy, như bạn đã biết, viêm lộ tuyến là một tổn thương lành tính. Các dấu hiệu của bệnh không có đặc trưng nên dễ nhầm lẫn sang các bệnh phụ khoa khác. Tuy nhiên, người bệnh sẽ dễ phát hiện ra bệnh nếu thấy mình có các triệu chứng như: âm đạo ra nhiều khí hư, có khi là màu vàng hoặc xanh, có mùi, ngứa ngáy, ẩm ướt , thậm chí với những người bị nặng có thể xuất huyết nhẹ sau quan hệ.

Một số tác hại của viêm lộ tuyến bạn nên biết:

Ung thư cổ tử cung

Việc không được đưa ra cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung kịp thời và ủ bệnh lâu dài là nguyên nhân gây nên ung thư cổ tử cung. Trong quá trình ủ bệnh , sẽ xuất hiện các u nang nhỏ, khối u, các tuyến bị lật ra ngoài gây tổn thương khiến bệnh tiến triển nặng hơn.

Gây ra một số biến chứng khác

Viêm lộ tuyến cũng là một trong nhiều nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, sảy thai. Nó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục của bạn.

Gây vô sinh ở nữ giới

Khi mắc bệnh viêm lộ tuyến, đặc biệt là mức độ trung bình và nặng, âm đạo sẽ tiết ra nhiều chất dịch, đẩy nhanh sự phát triển của vi khuẩn ở cổ tử cung đồng thời ngăn cản sự gặp gỡ của trứng với tinh trùng ngay khi vừa vào âm đạo.

Trên đây là tác hại của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mà bạn cần biết. Việc cần làm của bạn hiện nay là nên đi khám lại càng sớm càng tốt để điều trị kịp thời, tránh những biến chứng không đáng có xảy ra.

Chúc bạn sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved