Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Áp dụng biện pháp đốt điện điều trị viêm lộ tuyến có nguy hiểm gì không ?

Hỏi: Chào bác sĩ, em năm nay 22 tuổi, chưa lập gia đình. Cách đây 3 hôm em có đi khám phụ khoa và được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sâu và rộng. Em đã quan hệ dục tình nhưng không thường xuyên. Xin hỏi, em có nên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp đốt điện hay chỉ sử dụng thuốc? Liệu có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản của em sau này không?

(Lan, An Giang)

Trả lời:

Bạn thân mến,

Trước hết, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Phòng khám . Về vấn đề của bạn tôi xin trả lời như sau:

Lộ tuyến cổ tử cung là các thương tổn ở cổ tử cung do các tế bào tuyến thường nhật nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát đã phát triển ra ngoài, lấn chiếm mặt ngoài của cổ tử cung.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi nằm phía dưới lớp tế bào lát nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm (khi đó gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung). Bệnh thường gặp ở những phụ nữ đã có quan hệ dục tình , đã sinh nở, trong thời kỳ buồng trứng còn hoạt động mạnh.

Tuy đây là thương tổn lành tính nhưng lại mang tới sự nguy hại, ở chỗ, nó có thể đẩy nhanh sự phát triển và nhiễm khuẩn của cổ tử cung bởi vì đây là vị trí ưa chuộng cho một số vi khuẩn tấn công và sinh sôi. Ví dụ nhiễm vi khuẩn , lậu chlamydia, virus gây mụn rộp… đây đều là nguyên do chính gây bệnh viêm cổ tử cung, sau đó có thể nhiễm khuẩn lan lên trên và gây viêm nội mạc tử cung và gây viêm tiểu khung.

Với nguy cơ gây bệnh như thế, việc chữa trị sớm viêm lộ tuyến là điều rất khẩn cấp , nhất là khi bạn chưa có chồng. Dù quan hệ không thường xuyên nhưng bạn nên mang bao cao su để tránh nhiễm khuẩn, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bạn sau này.

Tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh và chừng độ thương tổn mà bạn sẽ được chữa trị bằng phương pháp hợp lí. Thường nếu ở giai đoạn đầu, bạn sẽ được các bác sĩ chỉ định đặt thuốc chống viêm tại chỗ để hết tuyến viêm có thể kết hợp với uống thuốc nếu cần. Bạn cũng nên nhớ tuyệt đối không tự ý mua thuốc để chữa trị khi không có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Đốt điện là cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung phổ thông hiện thời , hồ hết những trường hợp được chỉ định đốt điện cổ tử cung là lộ tuyến trên 5 mm, không viêm nhiễm âm đạo, không viêm phần phụ, sạch kinh từ 2 đến 3 ngày (không quá ngày thứ 10 của vòng kinh), không giao phối trước khi làm thủ thuật. Ngoài ra còn các phương pháp khác để diệt tuyến như áp lạnh cổ tử cung, hay chữa trị bằng laser.

Sau khi thực hành phương pháp này, bạn cần thực hành tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ trực tiếp chữa trị . Kiêng quan hệ dục tình trong giai đoạn chữa trị , cho đến khi lành hẳn. Hạn chế đi xe đạp trong 2 tuần lễ đầu. Thực hiện chế độ ăn uống thường nhật .

Đốt điện cổ tử cung nếu đúng chỉ định, đúng kỹ thuật, chăm sóc tốt sau khi đốt điện thì chẳng những không ảnh hưởng gì đến quá trình mang thai mà còn làm cho việc sinh nở sau này của bạn an toàn hơn.

Chúc bạn khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved