Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Biến chứng không có lợi của bệnh sùi mào gà?

Tình trạng phụ nữ bị viêm lộ tuyến đang ngày một phổ thông , nhất là với những người đang trong độ tuổi sinh sản có quan hệ dục tình . Những biểu thị và biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân như: ngứa ngáy, ẩm thấp , mùi hôi khó chịu,…

Lộ tuyến cổ tử cung là các thương tổn ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, lấn chiếm mặt ngoài của cổ tử cung. Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm (khi đó gọi là viêm lộ tuyến).

Bản thân viêm lộ tuyến cổ tử cung là thương tổn lành tính, nhưng vì vùng thương tổn dễ nhiễm các vi khuẩn gây bệnh nên sẽ bị biến chứng thành một số bệnh phụ khoa như sau:

Viêm lộ tuyến có thể gây vô sinh: Bệnh nhân bị viêm lộ tuyến thường có biểu thị khí hư ra nhiều, màu vàng, có mùi hôi, ngứa ngáy. Vì vậy, một khi các chất dịch này tiết ra nhiều hơn thường nhật sẽ khiến môi trường pH đổi thay , điều này cản trở tinh trùng gặp trứng ngay khi vừa vào đến âm đạo. Do đó, lộ tuyến có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và gây vô sinh.

Viêm lộ tuyến gây ung thư cổ tử cung: Trường hợp này xảy ra khi bệnh có chiều hướng nặng và thường xuyên tái lại nhiều lần. Nguyên nhân được cho là do quan hệ dục tình không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ, chữa trị không dứt điểm. Khi đó các tế bào thương tổn sẽ gây nên ung thư.

Một số biến chứng khác: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể đẩy nhanh sự phát triển của vi khuẩn ở cổ tử cung vì đây là vị trí ưa chuộng để một số vi khuẩn tấn công như trùng roi âm đạo, nấm, tạp khuẩn hoặc các tác nhân lây qua đường dục tình khác... Đây có thể là các tác nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên, gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung…

Trên đây là một số biến chứng mà bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây nên. Để tránh những biến chứng hiểm nguy trên, chị em cần thường xuyên đi thăm khám phụ khoa, được đưa ra cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi phát hiện bệnh, tránh để bệnh lâu ngày sẽ gây hiểm nguy đến sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved