Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Chi phí điều trị viêm lộ tuyến?

“Em cữ ngỡ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phải hết nhiều tiền lắm nên không đám đi chữa”. Đây là chia sẻ của rất nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Và thời gian điều trị kéo dài, căn nguyên đa phần chị em đến khám và điều trị khi đã muộn, thậm chí có những bệnh nhân đã đến tình trạng viêm loét, lộ tuyến quá rộng.

Điều trị càng sớm, công hiệu càng cao

Các bác sĩ cho biết, viêm lộ tuyến cổ tử cung không có dấu hiệu nhân biết tiêu biểu , do đó rất khó phát hiện khi còn sớm. Tuy nhiên, nhiều chị em khi phát hiện mình có bệnh phần chủ quan, phần lại lo lắng điều trị hết nhiều tiền mà chậm trễ đi khám chữa.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đầu tiên chị em cần được đi khám sớm, các bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ bệnh, mức độ của tổn thương , bệnh biểu hiện lần đầu hay tái phát (tái phát một hay nhiều lần) để có phác đồ điều trị thích hợp . Nếu mức độ tổn thương nhẹ các bác sĩ sẽ chỉ định đặt thuốc và dùng kháng sinh phối hợp để điều trị viêm do đó chi phí điều trị sẽ thấp hơn.

Không dám chữa vì …ngỡ tốn quá nhiều tiền

Chị Nguyễn Thị B. (31 tuổi, Bình Dương) ngồi lần thần tại sảnh chờ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh. Chị kể, “ban đầu tôi không biết mình bị bệnh, tôi phát hiện mình có bệnh khi có đoàn bác sĩ về khám phụ khoa cho chị em trong xã. Phát hiện mắc biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2. Bác sĩ cũng khuyên tôi nên xuống Hồ Chí Minh hoặc đến các bệnh viện chuyên khoa để khám và đốt lộ tuyến. Nhưng tôi nghe láng giềng và bạn bè bảo muốn chữa bệnh phải tốn rất nhiều tiền. Nhà quê lấy đâu ra nhiều tiền như thế. Những triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hằng ngày khiến tôi khó chịu lắm”.

Khi đến khám tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho biết chị do không được đưa ra cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung nên bệnh đã lan rộng lên đến độ 3 và viêm chuyển sang viêm loét lan tới vòi trứng. Sau khi điều trị viêm ổn định các bác sĩ chỉ định cho chị đốt diệt tuyến. Chị phí điều trị cũng không đến mức như chị tưởng tượng . Tôi không đi chữa vì ngỡ… tốn quá nhiều tiền như mọi người nói. Hóa ra, chi phí điều trị lại nằm trong tầm tay. Vậy mà do không có thông tin chuẩn xác nên đã bỏ qua cơ hội điều trị sớm, chị B. nói.

Trường hợp viêm lộ tuyến nặng (lộ tuyến rộng trên 0.5cm) cần điều trị viêm ổn định sau đó thực hiện đốt diệt tuyến (đốt điện, đốt lạnh, đốt leser…) Chi phí điều trị cũng căn cứ vào các nguyên tố đó. Chị em không nên vì quá lo lắng vì chi phí chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chậm trễ trong việc khám chữa, dẫn đến bệnh nặng thêm, gây ra những biến chứng nguy hiểm .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved