Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh thường gặp ở những chị em đã từng sinh nở, người nạo hút thai, sảy thai, ở trẻ em do lộ tuyến bẩm sinh. Tuyến cổ tử cung là những tuyến nằm dưới lớp mạc của tử cung, có nhiệm vụ tiết dịch nhờn bôi trơn. Lộ tuyến cổ tử cung là phần biểu mô bên trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài, cũng có khi là sự phát triển lớp biểu mô mỏng chưa hoàn thiện và không bình thường ở cổ tử cung.

Bản thân viêm lộ tuyến là một tổn thương lành tính, nhưng nó cũng có thể là khởi nguồn của một số bệnh phụ khoa như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy âm đạo, đau rát khi quan hệ...Viêm lộ tuyến tạo nên một tình trạng giống như viêm cổ tử cung (cervicitis) hay viêm âm đạo với các triệu chứng như: Dịch âm đạo ra nhiều (còn gọi là huyết trắng), có mùi hôi.

Phụ nữ mắc triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có dấu hiệu gì đặc biệt, và thường bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Dấu hiệu đặc trưng nhất khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung là khí hư ra nhiều một cách thất thường , có thể có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều...Trong trường hợp viêm lộ tuyến nặng, một số chị em có thể bị xuất huyết nhẹ sau giao cấu .

Khi quan sát viêm lộ tuyến bằng mắt thường sẽ thấy phần lộ tuyến đỏ, sần sùi. Khám thẩm tra sẽ thấy lớp biểu mô ở lỗ trong cổ tử cung lan ra ngoài che phủ một phần cổ tử cung, ở dưới là lớp đệm có nhiều mạch máu tạo ra hình ảnh một tổn thương có màu đỏ và sần sùi giống như mô hạt. 

Nữ giới bị viêm lộ tuyến sẽ khiến cho tinh trùng khó di chuyển qua để gặp trứng. Thậm chí nó có thể tiệt trừ tinh trùng ngay khi vừa vào đến âm đạo. Điều này sẽ gây khó khăn trong vấn đề thụ thai, thậm chí có thể bị vô sinh.

Chính vì vậy khi bị bệnh, chị em nên tiến hành điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung càng sớm càng tốt. Bởi lẽ, điều trị sớm sẽ giúp chị em tránh được những biến chứng xấu do bệnh gây ra, bên cạnh đó lại có thể rút ngắn thời gian và dành dụm được chi phí điều trị .

Tại phòng khám đa khoa quốc tế HCM, người bệnh bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ được điều trị bằng máy cắt đốt điện cao tần. Máy cắt đốt điện cao tần có ưu điểm vượt trội như trị bệnh tận gốc, không tái phát; không để lại sẹo, không xảy ra tình trạng khô, xơ cứng như các thủ pháp truyền thống; không đau; liệu trình điều trị ngắn; vùng tổ chức sau phẫu thuật bình phục hoàn toàn. Nhiều bệnh nhân sau khi áp dụng biện pháp điều trị bệnh bằng máy đốt điện cao tần đã có ý kiến phản hồi tích cực . Trong đó đại đa số bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh và trở về với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved