Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Tự chữa trị sùi mào gà bằng thuốc đông y

Hỏi: Chào bác sĩ,

Tôi năm nay 45 tuổi, làm nghề lái xe. Do tính chất công việc nên tôi thường xuyên phải nay đây mai đó, cũng có khi quan hệ với cả những cô gái qua đường. Tôi ở nhà đã có vợ và con, nhưng giai đoạn tôi ở nhà rất ít. Gần đây tôi có vào trong tận Long An và quen một cô gái. Cô ấy theo xe tôi suốt 1 tuần chở hàng trong đấy. Sau giai đoạn đấy, tôi có một số biểu thị lạ. Bộ phận sinh dục của tôi bắt đầu mọc những mụn li ti, đặc biệt là ở vùng đầu dương vật.

Ban đầu tôi cũng không để ý, vì những nốt này rất nhỏ lại không đau hay ngứa gì. Dần dần nó càng to và lan rộng ra, tôi có thể nhìn thấy những nốt này trông như những đĩa bẹt hình tròn nhỏ bề mặt ráp màu hồng. Tôi sợ quá mới tạt qua một phòng khám trên đường đi để khám thì được biết mình bị sùi mào gà. Tôi không tin vào mình nữa, vì tuy tôi có quan hệ với nhiều người nhưng tôi đều sử dụng bao cao su, thậm chí nếu là gái gặp ở đường thì tôi còn đeo những hai cái bao cao su cho chắc.

Tôi có xem một số thông báo thì được biết có các bài thuốc đông y có thể chữa sùi mào gà. Xin hỏi bác sĩ thuốc đông y trong chữa trị sùi mào gà chữa có khỏi không? Tôi thấy có quảng cáo uống thuốc đông y có thể làm rụng những nốt sùi mào gà. Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

( Nguyễn Hữu H. Thanh Oai, Hà Nội)

Đáp: Chào bạn,

Sùi mào gà là một trong 10 căn bệnh xã hội điển hình do một loại 1 virut thuộc nhóm papova gây nên. Biểu hiện điển hình của bệnh là những u sùi có thể mọc đơn độc hoặc kết liên với nhau thành từng mảng rộng.

Ở đàn ông , sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh bao quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo, ở da bìu.

Việc chữa trị sùi mào gà hiện thời có nhiều phương pháp như đốt điện, đốt lazzer,…Tuy nhiên việc chữa trị chỉ nhằm loại bỏ những thương tổn chứ chẳng thể trừ diệt được hoàn toàn vi rút.

Đông y trong cách chữa sùi mào gà có hai bài thuốc cơ bản là thuốc uống trong và thuốc dùng ở ngoài và chữa trị với nguyên tắc chung là phải thanh nhiệt lợi thấp, giải độc tán kết. Hiện nay, các phương pháp của y học cựu truyền có thể dùng để trị liệu đơn độc với các trường hợp nhẹ, trợ giúp chữa trị các trường hợp nặng hoặc dùng để phòng chống tái phát.

Thông tin quảng cáo uống thuốc đông y có thể làm rụng nốt sùi mào gà, giảm triệu chứng của sùi mào gà là hoàn toàn sai sự thực . Bạn hãy đến trực tiếp các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và chữa trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ.

Chúc bạn sức khỏe,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved