Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Chơi bời 1 đêm dính ngay bệnh xã hội


Gửi bác sĩ chuyên nghành sức khỏe sản xuất  

Dương vật của tôi bỗng nhiên xuất hiện những mụn thịt nhỏ màu hồng trên thân dương vật. Lúc đầu do nghĩ là thịt thừa nên tôi cũng không mấy bận tâm. Nhưng sau, những mụn thịt ấy xuất hiện ngày càng nhiều, có khi cọ xát mạnh còn bị chảy máu. Chỉ duy nhất một lần đi massage với bạn, do trước đó đi nhậu hơi quá chén nên tôi đã qua đêm với một cô gái ở quán. Hôm đó, tôi không dùng bao cao su. Có phải tôi đã mắc bệnh sùi mào gà không thưa bác sĩ? Bệnh có nguy hiểm không? Tôi đang rất lo lắng. Mong bác sĩ cho tôi xin lời khuyên.

Quách Tuấn An (37 tuổi, Bình Dương)

Bạn thân mến

Theo như những dấu hiệu mà bạn mô tả, rất có thể bạn đã có biểu hiện sùi mào gà̀.

Sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục do virus HPV gây ra. Đây là một bệnh lây nhiễm chính yếu qua đường tình dục , ngoài ra nó cũng có thể lây nhiễm qua tiếp xúc với những chỗ bị xây sát, hoặc tổn thương trên da khi massage, dùng chung áo quần có dính mủ lậu cầu khuẩn khi chưa được giặt sạch... Virus HPV có thể gây bệnh u nhú trên da và màng nhầy trên cơ thể người như ở màng nhầy miệng, gan bàn tay, gan bàn chân, ở da mặt... Tuy nhiên, bệnh hay gặp nhất là ở bộ phận sinh dục nam và nữ.

Sau một thời gian lây nhiễm virus HPV, bạn có thể thấy ở đầu dương vật nổi những mụn thịt mềm, màu hồng hoặc trắng, không đau. Về sau, những mụn thịt  này có thể phát triển, liên kết với nhau thành một mảng rộng thành chùm phủ khắp dương vật giống như hình dạng của súp lơ hoặc mào gà. Đây là một trong những biểu hiện rõ rệt nhất mà bạn có thể phát hiện bệnh sùi mào gà. Nếu không thăm khám và đưa ra cách chữa sùi mào gà kịp thời, bệnh lâu ngày dễ gây biến chứng nguy hiểm đến khả năng sinh sản của người bệnh

Ngoài ra, điều đáng nói là các triệu chứng ban đầu của bệnh này thường rất âm thầm nhưng khi đã phát hiện ra thì mức độ phát triển của nó rất nhanh. Bệnh nhân nếu không giữ vệ sinh cẩn thận và quan hệ lành mạnh thì bệnh rất dễ tái phát.

Tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được bác sĩ thăm khám tư vấn xét nghiệm định kỳ hàng năm và làm các xét nghiệm khác để phát hiện sớm các loạn sản, ung thư, vì sùi mào gà có nguy cơ dẫn đến ung thư dương vật. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved