Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Sùi mào gà truyền nhiễm qua những con đường nào?

Biểu hiện sùi mào gà đặc trưng nhất là sự xuất hiện những tổn thương có màu hồng tươi xuất hiện thàng từng đám ở bộ phận sinh dục. Sùi mào gà được biết đến là một trong 10 bệnh xã hội phổ biến nhất, tuy nhiên rất nhiều người vẫn còn có thắc mắc rằng “ Sùi mào gà có truyền nhiễm qua những con đường nào?”. Dưới đây các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe sản xuất Hà Nội, sẽ tư vấn cho chúng ta về vấn đề này.

Tác nhân chính gây mắc bệnh sùi mào gà chính là loại vi rút HPV gây u nhú ở người. Sùi mào gà truyền nhiễm qua nhiều con đường khác nhau như:

- Qua quan hệ tình dục : Mọi tiếp xúc tình dục đều có thể bị truyền nhiễm sùi mào gà, bao gồm cả tiếp xúc tình dục trực tiếp, tiếp xúc tình dục qua đường lỗ đít , miệng.

- Qua sinh đẻ: Bệnh sùi mào gà truyền nhiễm từ mẹ sang con trong quá trình sinh đẻ qua đường âm đạo.

- Qua tiếp xúc vết thương hở: Bệnh sùi mào gà rất dễ lây vì HPV truyền nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp của da và màng nhầy .

Như vậy,sùi mào gà truyền nhiễm qua nhiều con đường khác nhau nhưng sùi mào gà truyền nhiễm qua đường tình dục là cốt tử . Tức là khi bạn có bất cứ những tiếp xúc tình dục nào với người có vi rút sùi mào gà thì hoàn toàn có thể bị truyền nhiễm .

Do vậy, khi thấy có bộc lộ của bệnh sùi mào gà như những u nhú màu hồng tươi bề mặt ẩm ướt , sờ vào dễ chảy máu xuất hiện ở bộ phận sinh dục cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và được đưa ra cách chữa sùi mào gà ngay. Ngoài ra, khi đối tác tình dục có dấu hiệu nhiễm bệnh, thì cần thiết người còn lại cũng nên đi khám ngay.

Như trường hợp của vợ chồng chị Dương Hồng Hạnh (32 tuổi, Hải Dương) đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sản xuất Hà Nội khám trong tình trạng bị sùi mào gà. Chị tâm sự: Chồng tôi là dân công trình nay đây mai đó, đợt đấy đi công tác mấy tháng liền, về nhà anh có bộc lộ không bình thường bộ phận sinh dục mọc rất nhiều những u sùi, sau một thời gian vợ chồng quan hệ tình dục thì bản thân tôi cũng có những nốt sùi này, mà ngày càng mọc nhiều, cứ đụng vào là bị chảy máu. Sau khi đến khám tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sản xuất Hà Nội, cả hai vợ chồng tôi được chẩn đoán bị sùi mào gà sinh dục, và đang điều trị . Đến nay, tình trạng bệnh đã ổn định, hôm nay vợ chồng tôi lên khám lại theo hẹn của bác sĩ.

Sùi mào gà hoàn toàn có thể lây qua nhiều con đường khác nhau người bệnh cần chú ý trong việc phòng tránh truyền nhiễm . Nếu đã nhiễm bệnh hãy đi khám để được điều trị tránh bệnh lây lan sang những người xung quanh .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved