Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Triệu chứng chính của sùi mào gà ?

Sùi mào gà là căn bệnh hoa liễu thường gặp ở những người có quan hệ dục tình nhiều bạn tình mà không có các biện pháp bảo vệ. Tuy nhiên, do tâm lý hay xấu hổ, tư ti hoặc nghi ngờ bệnh của đa số chị em phụ nữ mà việc khám chữa thường chậm trễ. Dưới đây là một số triệu chứng của bệnh sùi mà gà chị em cần nắm được. 
Theo các tài liệu y học cho thấy, sùi mào gà là bệnh chủ yếu lây qua đường dục tình , qua chỗ xây xước niêm mạc do virut HPV gây nên. Bệnh thường gặp ở cả hai giới. Sùi mào gà thường lành tính nhưng ở một số trường hợp sẽ trở nên ác tính gây ung thư, đặc biệt ở phụ nữ là ung thư cổ tử cung…

Triệu chứng của sùi mào gà không điển hình và thường khó phát hiện vì giai đoạn nung bệnh khá lâu (2-9 tháng), nhất là đối với phụ nữ. Chính vì thế, chị em thường lầm lẫn với những bệnh khác và chủ quan trong việc đi khám. Bệnh sùi mào gà là các u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ chảy máu kết liên với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Có thể thấy thương tổn dạng phẳng rất khó phát hiện.

Ở nữ, sùi mào gà thường thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có thể gặp sùi mào gà ở cổ tử cung, hậu môn .Có trường hợp thương tổn bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn .

Bình thường, những biểu hiện của sùi mào gà không gây đớn đau gì nhưng nếu sùi phát triển to có thể gây khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hoặc xây xát có thể làm cho sùi mào gà chảy máu hoặc bội nhiễm các loại vi khuẩn gây bệnh (hoặc vi khuẩn gram âm hoặc vi khuẩn gram dương hoặc bị cả hai loại) gây sốt, hạch bẹn sưng to, nốt sùi có thể có mủ.

Đặc biệt, phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể lây sang cho con trong khi sinh nở. Vì vậy, ngay khi phát hiện những u nhú màu hồng tươi, hay bất kỳ những bất thường nào ở cơ quan sinh dục, chị em cũng nên đi khám chuyên khoa để xác định cũng như kịp thời được chữa trị nếu cần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved