Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Có khắc phục được bệnh rối loạn kinh nguyệt

Gửi bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh

Em năm nay 22 tuổi, đang là sinh viên. Gần nửa năm trở lại đây kinh nguyệt của em không đều mà có những biểu hiện rối loạn, phải 2 tháng may ra kinh nguyệt mới xuất hiện một lần. Xin hỏi bác sĩ tình trạng này có nguy hại gì không và có biện pháp nào khắc phục. Rất mong bác sĩ cho em lời khuyên?

(Bích Vân, Bình Dương)

Trả lời

Bạn thân mến

Kinh nguyệt là dấu hiệu phản ánh tình trạng sinh lý cũng như sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Nếu như kinh nguyệt không đều kéo dài có nhiều nguy cơ sức khỏe của bạn đang gặp trục trặc và cần thiết phải khắc phục kịp thời.

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân kinh nguyệt không đều ở nữ giới, điển hình như:

- Áp lực tinh thần: Tinh thần bị kích thích có thể dẫn đến chứng đau bụng kinh hoặc kinh nguyệt không đều.

- Các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, nạo hút thai nhiều lần... cũng có thể là nguyên do khiến cho cơ chế hoạt động của buồng trứng bị ảnh hưởng, dẫn đến biểu hiện của kinh nguyệt không đều.

- Ăn uống không điều độ: Nhịn ăn quá mức là một kiểu ăn uống rất có hại cho kinh nguyệt vì nó làm cho năng lượng dung nạp vào cơ thể không đủ, sau khi protein và chất béo bị tiêu hao hết thì estrogen bị thiếu, ảnh hưởng đến kinh nguyệt.

Để có thể khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều ngoài việc ăn uống lành mạnh, tránh stress, căng thẳng hoặc các áp lực tinh thần khác, bạn có thể tham khảo một số phương pháp phòng tránh sau:

- Tránh xa các thiết bị điện tử: Các loại đồ điện gia dụng và thiết bị điện tử trong quá trình sử dụng đều sản sinh ra những sóng điện từ khác nhau, có thể ảnh hưởng không tốt đến nội phân tiết nữ và công năng sinh dục, dẫn đến rối loạn nội phân tiết, kinh nguyệt bất thường .

- Tránh các tiếng ồn: Tiếp xúc với nhiều tiếng ồn có thể dẫn đến rối loại cơ năng nữ giới, ảnh hưởng không tốt đến kinh nguyệt và công năng sinh lý.

- Cẩn trọng khi dùng các loại thuốc: Một số loại thuốc như thuốc kháng sinh có thể ức chế và ảnh hưởng đến sức để kháng của cơ thể, ảnh hưởng đến các nội tiết tố dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

Nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 08. 39257111 - 012 4386 6789 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng bộ khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh số 221 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, TP HCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved