Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Áp dụng đình chỉ thai kì bằng thuốc thì phải nên làm và không nên làm những gì ?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp dùng thuốc để kết thúc thai nghén dành cho phụ nữ có thai 7 tuần tuổi trở xuống (tính từ ngày trước nhất của kỳ kinh chung cuộc ) được thực hành bởi các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có kỹ năng tốt thực hành tại cơ sở y tế đạt chuẩn. 

Sử dụng thuốc phá thai khá phổ thông hiện thời , bởi tính an toàn, tiện dụng, kín đáo. Những ưu điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc này khiến nhiều bạn trẻ lạm dụng. Thậm chí nhiều bạn còn chia sẻ,”chỉ cần thử thấy 2 vạch cái uống thuốc là xong ngay, không cần đến bệnh viện”. Đây là một quan điểm sai lầm, bởi chị em chẳng thể lường trước được những biến chứng có thể xảy ra. 

Sau khi sản phụ được uống thuốc ra thai, sẽ được theo dõi chặt chẽ: mạch, nhiệt độ, áp huyết , ra máu âm đạo, đau bụng (cơn co tử cung) trong vòng 4 giờ đầu. Khi tình trạng của bạn ổn định, bạn có thể ra về.

Trong giai đoạn ở nhà, thai phụ dùng thuốc theo đơn của bác sĩ, nếu thấy có dấu hiệu bất thường như: ra máu kéo dài, đau bụng … cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được xử trí kịp thời. Bởi cũng giống như những loại thuốc khác, thuốc phá thai cũng có chỉ định và những tác dụng phụ không mong muốn như: buồn nôn, chóng mặt,…hoặc những tai biến có thể xảy ra như ra máu kéo dài, đau bụng, choáng, sót rau, sót thai....

Dù có can thiệp trực tiếp vào cổ tử cung hay không thì khi phá thai an toàn tử cung người phụ nữ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Do đó, sau khi phá thai bạn cần kiêng những vấn đề sau:

- Kiêng quan hệ tình dục : tránh quan hệ trong 2 - 3 tuần. Bởi sau khi phá thai (dù là khoa nội hay khoa ngoại ) thì tử cung cũng bị tổn thương ít nhiều, nếu quan hệ tình dục trong thời gian này rất có thể gây viêm nhiễm và thậm chí gây xuất huyết. Sau khi phá thai bạn cũng có thể mang thai lại sau kỳ kinh trước tiên , nếu bạn chưa sẵn sàng để làm mẹ, hãy vận dụng các thủ pháp tránh thai an toàn.

- Khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ: Việc tái khám theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để tránh hiện tượng còn sót rau, sót thai sau khi phá thai, cũng như tình trạng sức khỏe của thai phụ. 

Phá thai bằng thuốc là thủ pháp phá thai có độ an toàn cao so với các thủ pháp khác, việc xảy ra biến chứng là rất hiếm. Tuy vậy, vẫn có thể xả ra những biến chứng như nhiễm trùng hay ra máu quá nhiều gây mệt mỏi hoặc chóng mặt…

Để tránh xảy ra những biến chứng không mong muốn, khi có thai ngoài ý muốn, chị em nên tới các cơ sở y tế uy tín, các địa chỉ phá thai an toàn, có chất lượng và được cấp phép để xử lý. Cuối cùng, để tránh những hậu quả đáng tiếc, chị em hãy trang bị những kiến thức về thủ pháp tìh dục an toàn và ngừa thai có công hiệu .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved