Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Các giai đoạn phát triển của sùi mào gà và những điều bạn chưa biết

Với những người đã từng có quan hệ với nhiều người, quan hệ với gái mại dâm, khi có những biểu thị thất thường ở vùng kín họ thường cảm thấy “giật mình ” và có thể dễ dàng nghi ngờ về căn bệnh mình có thể sẽ mắc phải. Tuy nhiên, với những người là nạn nhân của chồng, vợ/bạn tình không chung thủ y thì khi có dấu hiệu của sùi mào gà họ thường không nghĩ mình đang mắc bệnh xã hội. Bởi bản thân họ chung thủ y và không nghĩ rằng người bạn trăm năm lại là nguồn truyền nhiễm bệnh cho chính mình. Vì thế mà nhiều trường hợp chỉ sau khi đi khám phụ khoa, nam khoa mới biết mình mắc bệnh. Lúc này cảm giác của họ là sốc, hụt hẫng, cảm thấy bị phản bội hoặc tởm lợm .

Tại Phòng khám đa khoa quốc tế HCM nhiều trường hợp bệnh nhân đã rơi vào trạng thái như trên. Họ xấu hổ có, tự ti có, và hơn hết là thất vọng vì bản thân mắc phải triệu chứng của sùi mào gà, căn bệnh mà cho đến nay vẫn chưa tìm ra loại thuốc điều trị đặc hiệu. Vì vậy, trong đời sống hàng ngày, khi quan hệ tình dục với nhiều người, tốt nhất nên sử dụng bao cao su. Hoặc trước khi quyết định quan hệ tình dục với ai đó, nên tìm hiểu kỹ về người bạn tình của mình. Với những người đã lập gia đình, nếu nghi ngờ chồng/vợ có quan hệ bất chính bên ngoài, cách tốt nhất để tầm soát và kiểm soát bệnh là nên đi khám sức khỏe định kỳ. Khi đó, nếu bạn có mắc bệnh, các bác sĩ sẽ giúp bạn phát hiện bệnh ở thời đoạn sớm nhất và có thủ pháp điều trị thích hợp cho từng thời đoạn .

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về từng thời đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà mà nhiều người chưa biết hoặc còn đang mơ hồ:

Giai đoạn ủ bệnh : Thời gian ủ bệnh bình thường của sùi mào gà là từ 2-9 tháng. Trong thời đoạn này hầu như người bệnh không có triệu chứng gì, nên việc phát hiện và phòng truyền nhiễm là rất khó.

Giai đoạn đầu: Các nốt sùi mào gà thời đoạn đầu khiến bệnh nhân cảm giác ngứa, khó chịu, khi các nốt sùi phát triển to tích tụ mủ có mùi hôi gây cảm giác đau, khi đó xuất hiện hiện tượng tiểu ra máu, tiểu khó, các nốt sùi ở trực tràng gây ra cảm ngứa rát, đại tiện khó, ra máu. Sùi mào gà phát triển to gây chèn ép có thể dẫn đến hiện tượng tắc đường niệu đạo. Theo thời gian , sùi mào gà phát triển rộng ra liên kết với nhau thành từng mảng nhìn giống với mào gà hoặc hoa súp lơ, có nhiều màu khác nhau như đỏ, hồng, trắng hoặc hơi nâu.

- Ở nữ giới biểu hiện của sùi mào gà thường mọc ở mép hoặc bên trong âm đạo, xung quanh lỗ hậu , nếu nghiêm trọng còn có thể lây lan vào trong tử cung. Sùi mào gà cổ tử cung thường sẽ lan dần vào bên trong, có dạng hình như các mô biểu bì.

- Đối với bệnh nhân nam giới các nốt sùi thường mọc chính yếu ở quy đầu, dương vật, xung quanh lỗ đít và bìu. Khi mới xuất hiện thường là những nốt mẩn, u nhú, mềm, có đầu nhân nhọn dần dần mọc to và nhiều hơn.

Giai đoạn sau: Nếu không được điều trị ở thời đoạn đầu, các u nhú tiếp tục phát triển mạnh và lan rộng, tổn thương có thể bao phủ toàn bộ bộ phận sinh dục. Lúc này ở bộ phận sinh dục sẽ rất dễ chảy máu, tiết nhiều dịch mùi hôi. Khi bị sang chấn, sờ nắn sùi mào gà có thể làm sây sát, chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo các sùi mang nhiều mủ. Một số trường hợp có thể bị sốt cao hoặc đau đớn .

Giai đoạn sau điều trị : Cho đến nay vẫn chưa thể tìm ra được loại thuốc đặc hiệu điều trị sùi mào gà cho nên sau điều trị bệnh vẫn có khả năng tái phát. Sau thời gian này người bệnh cần tái khám và theo dõi bệnh theo đúng như hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Sau khoảng thời gian điều trị tầm 3 tháng, người bệnh nên kiêng quan hệ tình dục và nếu có quan hệ thì nên sử dụng bao cao su để tránh truyền nhiễm bệnh cho người khác hoặc khiến bệnh tái phát trở lại. Một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, thể dục thường xuyên, quan hệ an toàn và chung thủ y sẽ giúp người bệnh có sức đề kháng tốt để tránh sự tái nhiễm trở lại của virus HPV.

Sùi mào gà tiến triển và phát triển nhanh. Ngay khi phát hiện các trình bày của bệnh, người bệnh cần sớm đi khám tránh để đến thời đoạn muộn sẽ rất khó điều trị vì bệnh đã gây bội nhiễm, nếu không sớm điều trị sẽ có nguy cơ gây ung thư lỗ đít , ung thư âm hộ, âm đạo, dương vật và vòm họng. Sau điều trị người bệnh vẫn cần theo dõi và đi khám sức khỏe định kỳ theo lịch của bác sĩ vì bệnh có thể tái phát bất kỳ lúc nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved