Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Bệnh sùi mào gà lây nhiễm qua những con đường nào

Hỏi:

Thưa bác sĩ

Em đã có chồng và 2 con. Cuộc sống hôn nhân của em tuy không quá hào nhoáng nhưng bình dị, ấm cúng . Chuyện có lẽ sẽ không có gì khiến em phải lo lắng khi gần đây trong một lần khám sức khỏe định kỳ em phát hiện mình mắc bệnh sùi mào gà

Chồng em là một người hồn hậu , rất ít mối quan hệ. Ngoài thời gian ở công ty, đôi khi chồng có đi nhậu cùng bạn bè rồi về nhà chứ không chơi bời gì khác. Bác sĩ cho biết bệnh sùi mào gà do truyền nhiễm qua đường tình dục gây nên, bản thân em không hề có một ai khác ngoài chồng nhưng em cũng chưa bao giờ nghĩ được rằng chồng phản bội mình. 

Bác sĩ có thể cho em hỏi ngoài nguyên nhân bị sùi mào gà chính là lây qua đường tình dục thì bệnh sùi mào gà còn nguyên nhân , khả năng lây lan qua đường nào khác không? Rất mong bác sĩ giải đáp.

(Tô Thị H, Hải Phòng)

Trả lời:

H thân mến

Thắc mắc của bạn cũng chính là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ khi nhiễm bệnh sùi mào gà mà không biết rõ truyền nhiễm bệnh qua con đường nào. Cũng có không ít trường hợp hạnh phúc của người bệnh bị xáo trộn và đổ vỡ do hiểu lầm, không tin tưởng lẫn nhau.

Sùi mào gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, do virus Human papilloma (HPV) gây nên. HPV là một loại virus gây u nhú ở người, tuyển lựa ở da và màng nhầy mà không gây bệnh ở các mô khác như cơ, xương, nội tạng.

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà kéo dài trong khoảng từ 2-9 tháng. Biểu hiện là những mụn sùi ở bộ phận sinh dục ngoài, đó là các u nhú có nhiều gai nhỏ giống như mào gà, chai cứng gây ngứa, thỉnh thoảng có chảy máu do va chạm.

Sùi mào gà có thể truyền nhiễm qua những con đường sau:

- Qua quan hệ tình dục : Mọi tiếp xúc tình dục đều có thể bị truyền nhiễm sùi mào gà, bao gồm cả tiếp xúc tình dục trực tiếp, tiếp xúc tình dục qua đường lỗ đít , miệng.

- Qua sinh đẻ: Bệnh sùi mào gà truyền nhiễm từ mẹ sang con trong quá trình sinh đẻ qua đường âm đạo.

- Qua tiếp xúc vết thương hở: Bệnh sùi mào gà rất dễ lây vì HPV truyền nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp của da và màng nhầy .

Thay bằng việc suy nghĩ và hiểu lầm về nhau, bạn nên tìm một cơ hội thích hợp để nói chuyện thẳng thớm với chồng, tìm ra nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà. Trong nhiều trường hợp có thể chồng bạn cũng bị truyền nhiễm bệnh, 2 vợ chồng nên cùng nhau khám điều trị sùi mào gà để tránh tình trạng bệnh truyền nhiễm ngược, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe sản xuất .

Chúc bạn khỏe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved